Giáo án lớp 5 - 6 tuổi Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động: Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ b...
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động: Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết nhận biết và phân biệt hình tròn, hình vuông, hinh tam giác.
- Rèn kĩ năng quan sát, khả năng phân loại.
- Rèn luyện khả năng ghi nhớ và chú ý có chủ định trong quá trình học.
- Góp phần giáo dục trẻ có nề nếp trong giờ học giữ gìn đồ dùng sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- Trống lắc, tờ giấy hình vuôn, tờ giấy hình tam giác
Một số đồ dùng trong lớp học, tranh lô tô.
- Đất nặn, bảng con, khăn lau tay.
III.Tổ chức hoạt động:
¬ Ổn định, giới thiệu
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Ngày đầu tiên đi học ”.
¬Hoạt động 2:
Cô cho trẻ chơi trò chơi : Con thỏ !
* Nhận biết hình tròn
- Hôm nay cô và các con cùng nhau “Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác ”
- Mời trẻ nhắc lại tên đề tài.
- Đố các con đây là vật gì?
- Mặt của trống lắc có là hình gì?
- Các con nhìn xem trên tay cô có gì đây ?( Hình tròn)
- Chúng ta có thể vẽ hình tròn như thế nào?
- Đồ chơi nào trong lớp có dạng hình tròn?
* Tương tự cô giới thiệu hình vuông, hình tam giác.
- Hình tròn hình vuông khác nhau như thế nào?
- Hình tròn và hình vuông có gì giống nhau.
Củng cố: Hôm nay cô cho các con học gì? (Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác )
¬ Trò chơi, tích hợp
Trò chơi: Ai nhanh hơn
- Cô chia lớp làm 2 đội, mỗi đội có nhiệm vụ chọn các đồ vật theo yêu cầu của cô.
- Đội nào chọn được nhiều và nhanh nhất theo yêu cầu của cô là đội chiến thắng.
- Trẻ chơi vài lần
- Cô và trẻ cùng nhận xét về kết quả của các đội.
Cũng cố : Các đồ dùng của lớp chúng ta rất đẹp nên khi chơi các con phải giữ gìn và sấp sếp gọn gàng nha các con.
· Kết thúc nhận xét tiết học.
