Giáo án lớp 5 - 6 tuổi Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Tên hoạt động: Vẽ trường mầm non I.Yêu cầu: - Trẻ biết cầm bút dùng các nét ...
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Tên hoạt động: Vẽ trường mầm non
I.Yêu cầu:
- Trẻ biết cầm bút dùng các nét cơ bản để vẽ trường mầm non.
- Trẻ biết dùng tay phải cầm bút, tay trái vịnh giấy, tô màu không lem ra ngoài.
- Trẻ biết sử dụng các nét cơ bản để vẽ bức tranh tường mầm non.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Trẻ biết ngồi ngay ngắn không tì ngực vào bàn.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng: Giấy bút màu cho trẻ chấm màu.
- Một số tranh vẽ mẫu
III. Tiến trình hoạt động:
¬ Hoạt động 1 : Ổn định
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
¬ Hoạt động 2 : Vẽ trường mầm non
- Trong trường có những ai? ( Trẻ kể )
- Xung quanh các phòng học có gì? ( Cây, hoa,…)
- Đến trường học các con có vui không? ( dạ vui )
- Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ trường mầm non nhé!
- Cô mời cháu nhắc lại tên đề tài.
- Cho trẻ quan sát một số tranh vẽ trường mầm non và đàm thoại cùng trẻ về bức tranh đó.
- Tranh cô vẽ gì? ( Trường mầm non )
- Trong bức tranh có những chi tiết nào?
- Thân trường vẽ như thế nào?
- Mái trường vẽ như thế nào?
- Chúng ta sẽ vẽ thêm chi tiết nào để hoàn thành ngôi trường?
- Cô gợi ý cho bé nêu dự định của mình vẽ trường mầm non như thế nào?
- Cô gợi ý trẻ vẽ thêm các chi tiết để bức tranh cân đối hơn.
- Cô nhắc cháu cách ngồi, tư thế cầm bút.
¬Hoạt động 3: Cháu thực hiện
- Cho trẻ vào bàn thực hiện.
- Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ.
- Cô khuyến khích trẻ thực hiện.
- Chú ý đến các bé yếu.
- Cô mời trẻ trưng bày sản phẩm.
- Cô gọi trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
- Cô nhận xét chung
¬ Củng cô: Các con vừa làm gì?
* Nhận xét tiết học:
