Giáo án lớp 5 - 6 tuổi Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Tên hoạt động: Truyện “Câu chuyện của giấy kẻ” I. Mục đích – yêu cầu: - Cháu nhớ tên câ...
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Tên hoạt động: Truyện “Câu chuyện của giấy kẻ”
I. Mục đích – yêu cầu:
- Cháu nhớ tên câu chuyện, hiểu nội dung câu chuyện.
- Cháu kể lại được nội dung câu chuyện bằng ngôn ngữ của cháu.
- Cháu biết vâng lời cô, thương yêu, giúp đỡ bạn biết nhận lỗi của mình.
II. Chuẩn bị:
- Tranh kể về nội dung câu chuyện .
- Rối: Giấy kẻ, bạn Hiền, bạn Minh, Bà đồng nát, bạn Hạnh
- Giấy vẽ, chì màu, đất nặn, bảng con…
III. Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1 : Ổn định.
- Cô cho các con chơi trò chơi “Em bé”
- Trời sang bé thức dậy bé làm gì?( Đi học)
- Các con học trường nào?( Trường MGTT Sao Mai)
- Đi học bé đem theo những gì?( Quần áo, tập, viết…)
- Các con có thích đi học không? (Dạ có)
vHoạt động 2: Cô kể truyện
- Cô có mật câu truyện kể về giấy kẻ rất là hay các con có muốn nghe cô kể không? (Dạ muốn)
+ Cho cháu tri giác tranh lần 1.
+ Cô cho cháu tri giác tranh lần 2, hỏi chi tiết trong tranh.
- Các con xem xong tập tranh rồi, bây giờ các con đặt tên cho tập tranh của cô đi.( Cháu đặt tên cho tập tranh)
- Các con đặt tên tập tranh thật hay, nhưng để thống nhất tên truyện cô đặt tên cho tập tranh là “ câu chuyện của giấy kẻ”.
* Hôm nay cô kể cho các con nghe câu chuyện “ Câu chuyện của giấy kẻ”.
- Cô mời cháu nhắc lại đề tài.
- Cô kể lần 1, chi tiết, chỉ tranh.
- Cô kể lần 2 chi tiết và sử dụng rối.
vHoạt động 3: Đàm thoại
Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? ( Câu chuyện của giấy kẻ)
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?( Giấy kẻ, bạn Hiền, Hạnh…..)
- Bạn Hiền sử dụng giấy kẻ như thế nào?
- Khi sử dụng giấy kẻ xong bạn Hiện bán cho ai?( Bà đồng nát)
- Sau này giấy kẻ là bạn của ai?( bạn Minh)
- Bạn Minh đã sử dụng giấy kẻ như thế nào?( Lãng phí)
- Giấy kẻ cảm thấy như thế nào?( Buồn)
- Các con thấy bạn Minh làm như vậy có đúng không? Tại sao?
- Khi sử dụng giấy kẻ và đồ dùng học tập chúng ta phải làm gì?
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? (câu truyện của giấy kẻ)
* Giáo dục: Qua câu chuyện giáo dục các con phải biết tiết kiệm không được sử dụng giấy một cách lãng phí các con nhé.
* Nhận xét tiết học.
