Giáo án lớp chồi GDPT Ngôn Ngữ Dạy thơ: Bắp cải xanh (Phạm Hổ) I Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. - Nhớ tên bài thơ - Tr...
GDPT Ngôn Ngữ
Dạy thơ: Bắp cải xanh (Phạm Hổ)
I Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
- Nhớ tên bài thơ
- Trẻ biết tên rau bắp cải và màu sắc của rau
- Trẻ biết trả lời 1 số câu hỏi của cô
2. Kỹ năng
- Rèn khả năng nghe hiểu lời nói, mạnh dạn, tự tin
- Rèn kỹ năng đọc thơ,rõ ràng
- Rèn cho trẻ trả lời 1 số câu hỏi rõ ràng, đủ câu
- Rèn khả năng ghi nhớ, chú ý có chủ định
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú đọc thơ và cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ
- Giáo dục trẻ yêu quý và biết chăm sóc các loại rau
II. Chuẩn bị
- Tranh thơ hoặc cây rau bắp cải
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| I. Ổn định tổ chức - Cô đố trẻ : « Cũng gọi là bắp Lá sắp vòng quanh Lá ngoài thì xanh Lá trong thì trắng » ( Là rau gì ?) - Cô dẫn dắt gt vào bài thơ: Có 1 bài thơ miêu tả về 1 loại rau rất hay. Để biết được rau đó như thế nào. Các con chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ « Bắp cải xanh » do nhà thơ Phạm Hổ sáng tác nhé II. Nội dung * HĐ 1. Đọc thơ cho trẻ nghe - Cô đọc mẫu lần 1. Nói lại tên bài, tên tg - Giảng nội dung bài thơ: Nhà thơ Phạm Hổ đã miêu tả rau bắp cải rất hay. Bắp cải có màu xanh man mát. Lá bắp cải được sắp vòng quanh, lá bên ngoài màu xanh. Lá bên trong màu trắng, còn búp cải non được nằm ở giữa trông rất đẹp. - Cô đọc mẫu lần 2. Kèm tranh minh họa * HĐ 2. Đàm thoại và trích dẫn về nội dung bài thơ - Cô vừa đọc bài thơ gì ? - Bài thơ nói về rau gì ? - Bắp cải có màu gì? - Lá bắp cải được sắp như thế nào - Lá bên ngoài ( trong) màu gì ? - Bắp cải là rau ăn gì? - Trồng rau bắp cải để làm gì ? Để có rau ăn chúng ta phải trồng rau, biết chăm sóc, bảo vệ các loại rau ..... * HĐ 3. Dạy trẻ đọc thơ - Cô cùng trẻ đọc bài thơ 3-4 lần - Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc xen kẽ ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ) - Cho trẻ đọc to - nhỏ * Kết thúc - Giáo dục trẻ lên ăn nhiều loại rau xanh... - Cô nhận xét tiết học | - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp đọc - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc xen kẽ - Trẻ đọc to – nhỏ - Trẻ lắng nghe |
