Giáo án lớp chồi GDPT Ngôn Ngữ Dạy thơ Hoa kết trái I Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. - Nhớ tên bài thơ - Trẻ biết tên 1 ...
GDPT Ngôn Ngữ
Dạy thơ Hoa kết trái
I Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
- Nhớ tên bài thơ
- Trẻ biết tên 1 số loài hoa và màu sắc của hoa
- Trẻ biết trả lời 1 số câu hỏi của cô
2. Kỹ năng
- Rèn khả năng nghe hiểu lời nói, mạnh dạn, tự tin
- Rèn kỹ năng đọc thơ,rõ ràng
- Rèn cho trẻ trả lời 1 số câu hỏi rõ ràng, đủ câu
- Rèn khả năng ghi nhớ, chú ý có chủ định
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú đọc thơ và cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ
- Giáo dục trẻ yêu quý và biết chăm sóc các loại hoa
II. Chuẩn bị
- Tranh thơ
- Mô hình vườn hoa ( Nếu có)
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| I. Ổn định tổ chức - Cho trẻ hát bài « Màu hoa » - Hỏi trẻ : - Các con vừa hát bài gì ? - Bài hát nói về những màu hoa gì ? - Cô dẫn dắt gt vào bài thơ: Có 1 bài thơ miêu tả về các loài hoa đang đua nhau ra hoa kết trái. Để biết được đó là những loại hoa gì . Các con chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ « Hoa kết trái ». Do tác giả Thu Hà sáng tác. II. Nội dung * HĐ 1. Đọc thơ cho trẻ nghe - Cô đọc mẫu lần 1. Nói lại tên bài, tên tg - Giảng nội dung bài thơ : Bài thơ đã miêu tả cây hoa cà có màu tím, hoa huệ màu trắng, hoa nhài thì xinh xinh. Các bông hoa này đang đua nhau nở thành 1 vườn hoa mùa xuân rất đẹp - Cô đọc mẫu lần 2. Kèm tranh minh họa ( Mô hình) * HĐ 2. Đàm thoại và trích dẫn về nội dung bài thơ - Cô vừa đọc bài thơ gì ? - Trong bài thơ có những loài hoa gì ? - Hoa cà màu gì ? => Hoa cà tim tím tức là màu tím nhạt - Bây giờ các con đọc lại câu « Hoa cà tim tím » cho cô nào - Hoa gì trắng tinh ? => Hoa huệ trắng tinh có nghĩa là rất trắng - Hoa nhài như thế nào ? => Hoa nhài xinh xinh, có nghĩa là hoa nhài rất đẹp và đáng yêu - Các bông hoa cùng đua nhau làm gì ? Để có được những bông hoa đẹp các con phải biết yêu quý, biết chăm sóc, bảo vệ các loài hoa, không được ngắt lá, bẻ cành, hái hoa.... * HĐ 3. Dạy trẻ đọc thơ - Cô cùng trẻ đọc bài thơ 3-4 lần - Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc xen kẽ ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ) - Cho trẻ đọc to - nhỏ * Kết thúc - Giáo dục trẻ - Cô nhận xét tiết học | - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời và lắng nghe - Cả lớp đọc - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc xen kẽ - Trẻ đọc to – nhỏ - Trẻ lắng nghe |
