Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU GDPT Nhận Thức NBPB Hình tròn – hình vuông 2. Đánh giá trẻ I. Mục tiêu 1.Kiến thức - Trẻ nhận biết và gọi ...
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
GDPT Nhận Thức
NBPB Hình tròn – hình vuông
2. Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình tròn,hình vuông
- Trẻ pb được hình tròn, hình vuông.
- Phát triển ngôn ngữ, vận động cho trẻ
2. Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng tri giác, quan sát bằng mắt
- Rèn kĩ năng phát âm và nói đủ câu cho trẻ.
3 Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học
- Trẻ biết yêu quý giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp
- Trẻ biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: Hình tròn, hình vuông có màu sắc khác nhau
- Mỗi trẻ một rổ nhựa đựng hình vuông, hình tròn có màu sắc khác nhau
- Hộp quà đựng: Quả bóng, hộp bánh,hình tròn, hình vuông.
III.Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| I. Ổn định tổ chức - Cho trẻ chơi trò chơi “ gieo hạt” - Cô tặng quà ... - Cô cùng trẻ mở hộp quà... II. Nội dung HĐ 1. NBPB hình tròn,hình vuông 1. Cho trẻ ôn hình tròn,hình vuông. - Cô đưa lần lượt từng món quà ra hỏi trẻ: - Đây là cái gì ?Có dạng hình gì? - Đây là hình gì? Màu gì? -Cô cho trẻ phát âm 2. NBPB Hình tròn, hình vuông * Cho trẻ nhận biết hình tròn, hình vuông + Cho trẻ chọn hình theo mẫu, chọn hình theo tên gọi - Cô giơ hình nào lên thì trẻ tìm chọn hình đó giơ lên và nói tên hình: Vd: Cô giơ hình tròn lên => trẻ tìm chọn đúng hình tròn giống cô giơ lên. - Cô hỏi trẻ: Đây là hình gì? - Cô và trẻ cùng nhắc lại tên hình - Hình tròn màu gì?... ( Với hình vuông cô hướng dẫn tương tự) + Cho trẻ chọn hình theo tên gọi: - Cô nói tên hình nào thì trẻ tìm chọn hình đó giơ lên và gọi tên hình... * Cho trẻ phân biệt hình tròn, hình vuông. + Cô cầm hình tròn giơ lên và hỏi trẻ: đây là hình gì? - Các con cầm hình tròn giơ lên cho cô nào? - Cô cho trẻ sờ vào hình tròn - Bây giờ các con lăn hình tròn cho cô xem nào - Các con có lăn được không? - Cô cho trẻ lăn hình tròn 2- 3 lần => Hình tròn lăn được vì đường bao quanh của nó tròn nên ta có thể lăn được về mọi phía. + Cô cầm hình vuông giơ lên và hướng dẫn tương tự * Cô khái quát lại: hình vuông không lăn được vì hình vuông có các góc cạnh, còn hình tròn lăn được vì nó tròn... Mở rộng: xq chúng mình có rất nhiều đ d đ c có dạng hình tròn như: đồng hồ, cái đĩa, cái vòng... - Đd có dạng hình vuông: khăn mặt, viên gạch nát nền.... 3. Củng cố. * Cho trẻ chơi trò chơi: “nhanh mắt, nhanh tay” - Cô gt tên trò chơi,cách chơi: Khi cô nói đến hình nào thì các con chọn hình đó giơ lên và nói tên hình. - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô nhận xét, khen ngợi trẻ. * Trò chơi: “ Về đúng hình của mình” + Cô gt tên trò chơi, luật, cách chơi + Luật chơi: Ai về không đúng hình của mình phải nhảy lò cò + Cách chơi: Cô có 2 cây hoa: 1 cây mang ký hiệu hình tròn, 1 cây mang ký hiệu hình vuông. Khi chơi các con vừa đi vừa hát, khi nào nghe thấy cô giáo nói: “ Về đúng hình của mình”, thì những bạn nào trên tay có hình tròn ( vuông) chạy về cây hoa có ký hiệu hình tròn ( vuông). Nếu ai về nhầm hình thì phải nhảy lò cò về hình của mình. Các con nắm được cách chơi chưa nào. - Cô cho mỗi trẻ cầm 1 hình lên chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. - Giáo dục trẻ * Kết thúc: Nhận xét tiết học - Cho trẻ hát bài “ Bé và hoa” ra chơi. HĐ 2.Đánh giá trẻ - Cô và trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Cô nhận xét, khen ngợi những trẻ ngoan. - Động viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan * Vệ sinh trả trẻ | - Trẻ chơi - Trẻ mở cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ phát âm - Trẻ chọn hình và nói tên hình - Trẻ trả lời - Trẻ chọn hình và nói tên hình - Trẻ trả lời - Trẻ làm theo yêu cầu của cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe |
