Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức Ôn NBPB to, nhỏ I.Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và phân biệt được kích thước to - nhỏ của 1 số cây x...
GDPT Nhận Thức
Ôn NBPB to, nhỏ
I.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phân biệt được kích thước to - nhỏ của 1 số cây xanh, hoa, quả khác nhau.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng phân biệt cây to - cây nhỏ, hoa to - hoa nhỏ, quả to - quả nhỏ theo yêu cầu của cô
- Rèn cho trẻ nói rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.
- Trẻ nói được: Cây to – cây nhỏ, hoa to – hoa nhỏ, quả to – quả nhỏ...
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
- 1 số cây xanh, cây hoa, quả có kích thước to – nhỏ khác nhau
- Mỗi trẻ 1 rổ nhựa đựng cây xanh, cây hoa có kích thước to – nhỏ khác nhau
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1 Ổn định tổ chức - Cho trẻ hát bài: “Lý cây xanh” - Các con vừa hát bài gì? - Bài hát nói về cây gì? 2. Nội dung HĐ 1. Ôn nhận biết phân biệt kích thước to – nhỏ - Cho trẻ chơi “Trời tối, trời sáng” * Cô đưa 2 cây xanh to - nhỏ khác nhau ra hỏi trẻ - Các con nhìn xem trên bàn cô có gì? - Có mấy cây xanh? (cho trẻ đếm) - 2 cây xanh này như thế nào? ( cây to, cây nhỏ...) - Cô chỉ vào cây xanh to (cây xanh nhỏ) và nói “cây xanh to” (cây xanh nhỏ) => cho cả lớp nói theo cô - Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói * Các con nhìn trong rổ của mình xem có những gì? - Con lấy cho cô cây xanh to (nhỏ) giơ lên nào => Cho trẻ nhắc lại * Cho trẻ phân biệt cây xanh to (nhỏ) bằng cách cho trẻ đặt chồng 2 cây lên nhau và hỏi: Các con có nhìn thấy cây xanh nhỏ không? Vì sao?... (Với những bông hoa, quả khác cô hướng dẫn tương tự) HĐ 2. Trò chơi * Trò chơi “Nhanh mắt, nhanh tay” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: Cô yêu cầu chọn cây, hoa, quả nào thì trẻ tìm chọn cây,hoa, quả đó giơ lên và nói tên, kích thước của cây, hoa, quả đó VD: Cô nói: Cây xanh to =>Trẻ tìm chọn cây xanh to giơ lên và nói: “Cây xanh to”... - Cho trẻ chơi 2-3 lần * Trò chơi “Về đúng cây của mình” - Cô gt tên trò chơi, luật, cách chơi. - Cho trẻ chơi 2-3 lần * Kết thúc: Cô nhận xét tiết học | - Cả lớp hát - Trẻ trả lời - Trẻ chơi - Trẻ qs và trả lời - Trẻ đếm - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp nói - Tổ,nhóm,cá nhân trẻ nói - Trẻ làm theo yêu cầu của cô - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe |
