Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức Ôn nhận biết 1 và nhiều I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và phân biệt được các nhóm thực vật có số l...
GDPT Nhận Thức
Ôn nhận biết 1 và nhiều
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các nhóm thực vật có số lượng 1 và nhiều
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết, phân biệt được các nhóm thực vật có số lượng 1 và nhiều
- Rèn cho trẻ nói rõ ràng,đủ câu
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
II. Chuẩn bị
- 1 số nhóm thực vật có số lượng 1 và nhiều
- Mỗi trẻ 1 rổ nhựa đựng các nhóm thực vật có số lượng 1 và nhiều
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| I. Ổn định tổ chức - Cho trẻ hát bài: “quả” Hỏi trẻ: - Các con vừa hát bài gì? - Bài hát nói về những quả gì? - Cô tặng quà... II. Nội dung HĐ 1 : Dạy trẻ nhận biết, phân biệt các nhóm rau, củ, quả... có số lượng 1 và nhiều - Cô cho trẻ quan sát tranh hoặc ( mô hình ) - Các con nhìn xem có những cây gì? - Đây là quả gì? Màu gì? - Nhóm quả nào có 1 ( nhiều)? - Cho trẻ đếm - Cô nói - Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói - Bây giờ các con nhìn trong rổ của mình xem có những gì nào? ... - Cây (củ, quả ) nào có 1( nhiều) - Con hãy cầm giơ lên và nói to cho cô nào? - Cho trẻ để thành nhóm 1 và nhiều. Sau đó cô hỏi lại trẻ... => Tất cả các nhóm thực vật có số lượng là 1 như: 1 quả được gọi là 1. Còn những nhóm thực vật có số lượng từ 2 trở lên như 2 quả được gọi là nhiều HĐ 2. Trò chơi. * Cho trẻ chơi trò chơi “Thi xem ai nói đúng” - Cô nói tên trò chơi - Cách chơi : khi cô giơ nhóm thực vật nào lên thì các con nói số lượng 1 hoặc nhiều của nhóm thực vật đó, các con nhớ chua nào. - Cho trẻ chơi 2-3 lần * “ Về đúng nhóm số lượng của mình” - Cô nói tên trò chơi,luật, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần HĐ 3 kết thúc - Cô nhận xét tiết học... | - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe và trả lời - Lớp,tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi |
