Giáo án lớp chồi GDPT Thẩm Mỹ Dạy hát bài“Hái hoa” ( Bùi Anh Tôn.) N ghe há t “ Ra chơi vườn hoa”..... Trò chơi “ Ai đoán đúng” I.Mục tiê...
GDPT Thẩm Mỹ
Dạy hát bài“Hái hoa” ( Bùi Anh Tôn.)
Nghe hát “ Ra chơi vườn hoa”.....
Trò chơi “ Ai đoán đúng”
I.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.
- Trẻ biết hát theo giai điệu bài hát
- Biết bắt chước những động tác đơn giản cùng cô
- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú chơi
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ hát đúng theo giai điệu bài hát
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát
- Phát triển khả năng chú ý có chủ định
- Phát triển tai nghe nhận ra bài hát quen thuộc
3. Thái độ
- Trẻ mạnh dạn, tự tin, hứng thú tham gia vào giờ học.
- Hưởng ứng hát cùng cô
II. Chuẩn bị
- 1 số bài hát quen thuộc
- 1 cái loa làm bằng bìa
III. Tiến trình hoạt động
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định tổ chức * Cho trẻ chơi “ Gieo hạt”... - Cô hát 1 đoạn trong bài “ Hái hoa” sau đó hỏi trẻ: - Câu hát đó ở trong bài hát nào? - 2. Nội dung HĐ 1. Dạy hát bài “Hái hoa” - Cô hát lần 1 nói lại tên bài tên tác giả - Cô hát lần 2 - Giảng nội dung : Nhạc sĩ Bùi Anh Tôn đã miêu tả bông hoa thơm, bông hoa đẹp như nụ cười của em nhỏ,với những giọt sương đêm lung linh trên cánh lá như mắt cười nhìn em tươi vui - Cô cho cả lớp hát 3-4 lần - Cô cho tổ, nhóm, cá nhân, hát đan xen - Cô gợi ý cho trẻ hát và kết hợp vận động nhún nhảy, vẫy tay,dậmchân...theo giai điệu bài hát ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ) - Cho trẻ hát to-nhỏ Hoạt động 2: Nghe hát bài “Ra chơi vườn hoa” ( .....) - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Cô nói lại tên bài hát, tên tác giả - Giảng nội dung bài hát. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp minh họa động tác - Cô hát lần 3,khuyến khích trẻ hát cùng cô Hoạt động 3: Trò chơi “Ai đoán đúng” - Cô giới thiệu tên trò chơi, luật, cách chơi. - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần * Kết thúc - Cô nhận xét tiết học | - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp hát - Tổ, nhóm, cá nhân hát - Trẻ hát to - nhỏ - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi |
