Giáo án lớp chồi CHƠI, HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ chơi hoạt động góc 1.Cho trẻ chơi hoạt động góc 2. Trò chơi - Dung dăng dung dẻ 3. Đánh giá t...
CHƠI, HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ chơi hoạt động góc
1.Cho trẻ chơi hoạt động góc
2. Trò chơi
- Dung dăng dung dẻ
3. Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên các góc chơi
- Biết thể hiện 1 số hành động của vai chơi
- Biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú chơi
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
II. Chuẩn bị
- 1 số đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1.Ổn định tổ chức - Cô rủ trẻ lại gần cô nói “Xúm xít, xúm xít”... - Cho trẻ chơi “Gieo hạt” 2. HĐ Góc - Cô hỏi trẻ: - Có những góc chơi nào? - Góc đó có những đồ dùng đồ chơi gì? - Chơi như thế nào? - Con thích chơi góc nào? - Cho trẻ về góc chơi mà trẻ đã đăng ký - Cô đi quan sát điều chỉnh số trẻ ở các góc, nhóm chơi cho phù hợp. - Cô đi đến từng góc chơi và hỏi trẻ: + Con đang chơi góc nào đây? + Con chơi như thế nào? (Cô đến từng góc,nhóm chơi động viên khuyến khích trẻ chơi và giúp đỡ trẻ khi cần thiết ) 2. Trò chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi, luật, cách chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. 3. Đánh giá trẻ - Cô nêu ra 3 tiêu chuẩn: bé chăm, bé ngoan, bé sạch. - Cô nhận xét từng trẻ, tuyên dương những trẻ ngoan và khuyến khích những trẻ chưa ngoan. - Vệ sinh trả trẻ | - Bên cô, bên cô - Trẻ chơi - Trẻ trả lời - Trẻ chơi - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe |
