Giáo án lớp chồi CHƠI, HOẠT ĐỘNG CHIỀU Kể chuyện: Cây táo 1.GDPT Ngôn Ngữ - Kể chuyện: Cây táo (Chế Thùy Như) 2. Trò chơi - TCDG “Dung dăn...
CHƠI, HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Kể chuyện: Cây táo
1.GDPT Ngôn Ngữ
- Kể chuyện: Cây táo (Chế Thùy Như)
2. Trò chơi
- TCDG “Dung dăng dung dẻ”
3. Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên chuyện, tên tác giả
- Hiểu nội dung câu chuyện
- Biết trả lời 1 số câu hỏi của cô
- Biết tên trò chơi, cách chơi
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ trả lời được 1 số câu hỏi rõ ràng, mạch lạc
- Rèn cho trẻ diễn đạt đủ câu
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
II. Chuẩn bị
- Tranh truyện minh họa.
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định tổ chức - Cho trẻ chơi trò chơi: “Trời tối, trời sáng” - Cô đưa tranh ra và hỏi trẻ: Tranh gì?... - Bức tranh này ở trong câu chuyện nào? - Cô dẫn dắt vào bài... 2. Nội dung HĐ 1. * Kể chuyện - Cô giới thiệu tên bài, tên tác giả. - Cô kể lần 1 nói lại tên bài, tên tác giả. - Cô kể lần 2 kèm tranh minh họa + Giảng nội dung. “Mùa xuân đến, ông trồng cây táo xuống đất, em bé tưới nước cho cây, mặt trời sưởi nắng xuống cho cây. Ông, bé, gà trống, bươm bướm đều mong cây mau lớn và ra hoa đậu quả. * Đàm thoại - Cô vừa kể câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những con gì? - Ông đang làm gì? - Bé đang làm gì? - Con gà trống đi qua nói gì? - Những chiếc lá non như thế nào? - Con bướm bay qua nói gì? - Cây táo như thế nào? - Ông, bé, gà trống và bươm bướm đã nói gì? - Những quả táo như thế nào? - Ở nhà các con có trồng táo không? => GD trẻ chăm sóc, bảo vệ cây... - Cô kể lần 3 cho trẻ nghe. * Kết thúc - Cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” - Cô nhận xét tiết học HĐ 2. Trò chơi - Cô nói tên trò chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần HĐ 3. Đánh giá trẻ - Cô và trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Cô nhận xét tuyên dương những trẻ ngoan - Động viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan * Vệ sinh trả trẻ | - Trẻ chơi - Trẻ qs và trả lời - Trẻ lắng nghe và quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe |
