Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU NBPB: Cao – Thấp 1. GDPT Nhận Thức NBPB: Cao – Thấp 2. Trò chơi - TCDG “ Dung dăng dung dẻ” 3. Đánh giá trẻ...
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NBPB: Cao – Thấp
1. GDPT Nhận Thức
NBPB: Cao – Thấp
2. Trò chơi
- TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
3. Đánh giá trẻ
I.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phân biệt được kích thước cao- thấp của 1 số cây xanh, cây hoa khác nhau.
- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú chơi
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng phân biệt cây cao– cây thấp, bông hoa cao- bông hoa thấp theo yêu cầu của cô
- Rèn cho trẻ nói rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.
- Trẻ nói được: Cây cao – cây thấp, bông hoa cao – bông hoa thấp
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
- 1 số cây xanh, bông hoa có kích thước cao – thấp khác nhau
- Mỗi trẻ 1 rổ nhựa đựng cây xanh, bông hoa có kích thước cao – thấp khác nhau
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1 Ổn định tổ chức - Cô rủ trẻ lại gần 1 số loại cây, cô hỏi trẻ: - Đây là cây gì? - Màu gì? ... - Cây nào cao, cây nào thấp? - Cho trẻ hát bài: “Lý cây xanh” - Các con vừa hát bài gì? - Bài hát nói về cây gì? 2. Nội dung HĐ 1. Nhận biết, phân biệt kích thước cao- thấp * Nhận biết kích thước cao- thấp - Cho trẻ chơi “Trời tối, trời sáng” * Cô đưa 2 cây xanh cao- thấp khác nhau ra hỏi trẻ - Các con nhìn xem trên bàn cô có gì? - Có mấy cây xanh? ( cho trẻ đếm) - 2 cây xanh này như thế nào? ( cây cao, cây thấp) - Cô chỉ vào cây xanh cao (cây xanh thấp ) và nói “cây xanh cao” (cây xanh thấp ) => cho cả lớp nói theo cô - Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói * Các con nhìn trong rổ của mình xem có những gì? - Con lấy cho cô cây xanh to ( nhỏ) giơ lên nào => Cho trẻ nhắc lại * Phân biệt kích thước cao- thấp - Cho trẻ phân biệt cây xanh cao - thấp bằng cách cho trẻ đặt 2 cây liền nhau và hỏi: Các con nhìn xem 2 cây xanh này có cao bằng nhau không? Vì sao? - cây xanh này như thế nào? Cao hay thấp ?=> Cho trẻ nhắc lại ( Với những bông hoa khác cô hướng dẫn tương tự) * Trò chơi “Nhanh mắt, nhanh tay” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: Cô yêu cầu chọn cây, hoa nào thì trẻ tìm chọn cây,hoa đó giơ lên và nói tên, kích thước cao – thấp của cây, hoa đó VD: Cô nói: Cây xanh cao =>Trẻ tìm chọn cây xanh cao giơ lên và nói: “ Cây xanh cao”... - Cho trẻ chơi 2-3 lần * Trò chơi “Về đúng cây của mình” - Cô gt tên trò chơi,luật, cách chơi. - Cho trẻ chơi 2-3 lần * Kết thúc: Cô nhận xét tiết học HĐ 2. Trò chơi “ Dung dăng dung dẻ” - Cô nói tên trò chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần HĐ 3. Đánh giá trẻ - Cô và trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Cô nhận xét tuyên dương những trẻ ngoan - Động viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan * Vệ sinh trả trẻ | - Trẻ trả lời - Cả lớp hát - Trẻ trả lời - Trẻ chơi - Trẻ qs và trả lời - Trẻ đếm - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp nói - Tổ,nhóm,cá nhân trẻ nói - Trẻ làm theo yêu cầu của cô - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe |
