Giáo án lớp chồi Phát triển nhận thức: Hoạt động làm quen với toán: Những chiếc giày tìm đôi Trò chơi: Đi trong đường hẹp Tham quan gian hàn...
Phát triển nhận thức:
Hoạt động làm quen với toán: Những chiếc giày tìm đôi
Trò chơi: Đi trong đường hẹp
Tham quan gian hàng giày
I/ MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1. Kiến thức :
- Trẻ 4 tuổi:Trẻ biết ghép hai đối tượng tạo thành một đôi.
- Trẻ 3,4 tuổi:Trẻ biết đi trong đường hẹp, nhân ra những âm thanh khác nhau khi đi giày không phù hợp với trẻ.
- Trẻ 3,4 tuổi:Biết trò chuyện cùng cô về các kiểu dáng khác nhau của nhiều kiểu giày.
- Trẻ 3,4 tuổi: trẻ tích cực tham gia trò chơi
2. Kỹ năng:
- Trẻ 3,4 tuổi:Củng cố kỹ năng ghép tương ứng 1- 1.
- Trẻ 3,4 tuổi:Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp, ghi nhớ và chú ý có chủ định.
- Trẻ 3,4 tuổi:Phát triển ngôn ngữ: Trẻ sử dụng từ toán học “ Một đôi”, khả năng diễn đạt rõ ràng.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức đi giày đúng và xếp từng đôi một lên giá
II. CHUẨN BỊ:
1. Cho cô:
- Gian hàng giày.
- Vạch kẽ hai con đường hẹp.
- Xắc xô, bảng, que chỉ.
2. Cho trẻ:
- Một số đôi giày.
3. Môi trường:
- Phòng học đủ ánh sáng, thoáng mát.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Họat động 1 : Tham quan gian hàng giày.
- Cùng trẻ tham quan gian hàng giày.
- Đàm thoại cùng trẻ:
+ Có những loại giày gì? ( trẻ 3 tuổi trả lời)
+ Chiếc giày được làm từ chất liệu gì? ( trẻ 4 tuổi trả lời)
+ Có những kiểu dáng nào? ( trẻ 3 tuổi trả lời)
+ Đây có phải là một đôi giày không? Vì sao con biết? ( trẻ 4 tuổi trả lời)
* Hoạt động 2 : Chọn giày thành đôi.
- Cô tạo tình huống trong gian hàng có một số giày chưa thành đôi.
- Yêu cầu trẻ xếp từng đôi một.
- Sau khi trẻ đã xếp thành từng đôi cô cho trẻ thử giày.
* Họat động 3: Đi trong đường hẹp.
- Cho trẻ mang những chiếc giày trẻ vừa xếp và đi trong đường hẹp.
+ Khi mang những chiếc giày và đi con cảm thấy như thế nào?
+ Có dễ đi lại không? ( trẻ 3 tuổi trả lời)
- Giáo dục trẻ ý thức đi giày đúng và cho trẻ xếp từng đôi một lên giá.
* Kết thúc cô nhận xét tuyên dương.
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn kỹ năng ghép tương ứng 1- 1.
- Đọc đồng dao: Nu na nu nống.
- Cho trẻ về góc chơi và chơi theo ý thích của trẻ.
- Cô gợi ý chơi cùng trẻ.
C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY :
