Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát củ su hào 1. Hoạt động có mục đích - Quan sát củ su hào 2. Trò chơi - TCVĐ “ Gieo hạt ” ( Mớ...
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát củ su hào
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát củ su hào
2. Trò chơi
- TCVĐ “ Gieo hạt ” ( Mới)
- TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
3. Chơi tự do
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết tên gọi và 1 số đặc điểm nổi bật của rau cải, su hào
- Biết trả lời 1 số câu hỏi của cô
- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú chơi các trò chơi
- Phát triển ngôn ngữ vận động.
2. Kỹ năng
- Trẻ nói đúng từ, đủ câu: Rau cải,...
- Phát triển khả năng qs, chú ý, ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ các loại cây...
II. Chuẩn bị
- Cây rau cải, su hào
- 1 số loại rau
- 1 số đồ dùng đồ chơi
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định tổ chức - Cô rủ trẻ lại gần, Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” - Cho trẻ hát bài “ Bắp cải xanh”đi về chỗ ngồi - Cô đố trẻ: “ To bằng cái bát Ruột trắng vỏ xanh Lá mọc xung quanh Mẹ hay xào nấu” Là củ gì? ( Củ su hào) 2. Nội dung HĐ 1. Cho trẻ quan sát củ su hào + Cô đưa củ su hào ra hỏi trẻ: - Đây là củ gì? - Cô phát âm - Cho cả lớp phát âm - Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát âm - Củ su hào màu gì? - Củ su hào có dạng hình gì? - Đây là gì của củ su hào? - Lá su hào màu gì? - Lá su hào mọc ở đâu?... - Cô khái quát lại về củ su hào - Giáo dục trẻ nên ăn nhiều các loại rau và biết chăm sóc, bảo vệ cây các loại cây HĐ 2. Trò chơi * Cô giới thiệu tên trò chơi “ Gieo hạt” - Luật chơi: Trẻ thực hiện các động tác phù hợp với lời ca - Cách chơi: Cho trẻ đứng vòng tròn và thực hiện các động tác theo lời ca như sau: + Gieo hạt: Từ từ ngồi xuống, 2 tay vẫy sát mặt đất + Nẩy mầm: Từ từ đứng thẳng lên + Một cây: Giơ 1 tay lên cao + Hai cây: Giơ 2 tay lên cao + Một nụ: Úp 1 bàn tay xuống + Hai nụ: Úp 2 bàn tay xuống + Một hoa: Ngửa 1 bàn tay lên và xòe các ngón ra + Hai hoa: Ngửa nốt bàn tay còn lại lên và xòe các ngón ra + Mùi hương thơm ngát: Đưa 2 tay vào mũi hít thật sâu làm đt ngửi hoa + Một quả: Giơ 1 tay ngang ngực, ngửa bàn tay ra + Hai quả: Ngửa tiếp bàn tay còn lại ra + Gió thổi cây nghiêng: Giơ 2 tay thẳng trên đầu. Nghiêng người sang trái,sang phải vừa làm đt vừa nói: “ Gió thổi” ( nghiêng sang trái), “ Cây nghiêng” ( nghiêng sang phải) + Lá rụng, nhiều lá: Ngồi thụp xuống đất và nói: “Nhiều lá”, 2 tay lắc cổ tay. - Cô chơi mẫu - Cô cho trẻ chơi 3-4 lần. * Trò chơi “ Dung dăng dung dẻ” - Cô nói tên trò chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần HĐ 3. Chơi tự do - Cô nói tên 1 số trò chơi, đ d đ c - Hỏi trẻ thích chơi với đồ chơi gì? trò chơi gì? cho trẻ chơi. Trẻ chơi cô quan sát bảo quát để đảm bảo an toàn cho trẻ. | - Trẻ chơi - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe và trả lời - Trẻ quan sát và trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp phát âm - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát âm - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ lắng nghe - Trẻ tự chơi |
