Giáo án lớp chồi Kế hoạch Chủ đề nhánh 3: Lớp chồi thân yêu của bé NGÀY Hoạt động THỨ 2 22/9/2017 THỨ 3 23/9/2017 TH...
Kế hoạch Chủ đề nhánh 3: Lớp chồi thân yêu của bé
| NGÀY Hoạt động | THỨ 2 22/9/2017 | THỨ 3 23/9/2017 | THỨ 4 24/9/2017 | THỨ 5 25/9/2017 | THỨ 6 26/9/2017 |
| ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN THỂ DỤC SÁNG | * Trao đổi với phụ huynh: - Cô tiếp tục trao đổi với phụ huynh về một số nề nếp : Đi học không mang quà bánh, đồ chơi, mang nữ trang, tiền vàng bên người của trẻ. Nhắc phụ huynh giúp trẻ cất cặp, mũ đúng nơi quy định. * Trò chuyện với trẻ - Cùng trẻ nói về đồ dùng đồ chơi ở lớp, trường, về cảm nghĩ, ý thích của trẻ đối với đồ dùng đồ chơi. * Thể dục buổi sáng: - Hình thức: Tập ngoài sân trường - Chuẩn bị:: Cổng ,băng nhạc, máy catset. - Nôi dung:Tập với bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non.”tập với các động tác sau: + Động tác hô hấp: Gá gáy ò, ó, o + Tay : + Động tác chân: Đứng đưa chân ra trước + Động tác bụng: Quay thân sang bên 90o. + Bật 1: Bật tiến về phía trước. * Điểm danh: Cho trẻ đem thẻ hình để ở các góc chơi, phát hiện bạn vắng . | ||||
| HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH | Phát triển TCXH Lớp chồi thân yêu của bé + Âm nhạc : Cùng bé tiết kiệm năng lượng | Phát triển ngôn ngữ: *Hoạt động LQVH: Thơ: Nghe lời cô giáo + GDKNS: Giáo dục trẻ thói quen vệ sinh cá nhân | Phát triển thể chất: Phát triển Vận động: Đi trong đường hẹp bật qua suối nhỏ | Phát triển nhận thức: *Hoạt động LQVT Ôn số lượng 1 - 2 +TC một số đồ dùng đồ chơi trong lớp | Phát triển thẫm mỹ: Hoạt động âm nhạc: Em đi mẫu giáo + Trò chuyện về lớp học của Bé |
| HOẠT ĐỘNG DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI | * Hoạt động có mục đích: - Cháu dạo chơi sân trường hít thờ không khí trong lành - Trò chuyện với trẻ về trường lớp . - Cho trẻ nghe bài thơ “ nghe lời cô giáo” - Cho trẻ làm quen bài hát “ em đi mẫu giáo” * Chơi trò chơi : “nhảy tiếp sức” , chơi bắt bướm, cướp cờ * Chơi tự do với các đồ chơi trong sân trường. | ||||
| CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC | BỔ SUNG MỘT SỐ GÓC CHƠI MỚI I. GÓC PHÂN VAI: Gia đình, cô giáo, phòng khám bệnh. *Bé làm nội trợ: Chơi ghép tranh “Quy trình làm bánh dẻo” * Yêu cầu : - Trẻ nhận được góc chơi, thoả thuận vai chơi, cùng nhau thảo luận nội dung chơi. Bước đầu thể hiện vai qua thao tác , hành động ngôn ngữ của cô giáo, bác sỹ,... * Chuẩn bị: - Đồ chơi gia đình: nồi, xoong, bàn ghế, tạp dề… - Bộ đồ chơi bác sĩ, cô giáo. - Bộ ghép hình, qui trình làm bánh dẻo II. GÓC XÂY DỰNG: Xây trường mầm non. * Yêu cầu: - Trẻ biết sử dụng, gạch, cỏ, hàng rào, cây xanh…Để tạo thành công trình “ Trường nầm non”. Biết nói được công việc mà trẻ đang làm. Tạo sự liên kết của bạn trong nhóm chơi. * Chuẩn bị: -.Gạch, cỏ, hàng rào, cây xanh, nhà,… để trẻ xây công trình. - Cầu trượt, xích đu, ghế đá. III. GÓC NGHỆ THUẬT: 1. Nhóm tạo hình: Tô màu bạn trai, bạn gái. Vẽ, nặn đồ chơi trong lớp. Tô màu con đường đến trường * Yêu cầu: - Trẻ biết chọn màu tô phù hợp: Tô màu không bị lem, cầm bút bằng ba đầu ngón tay. Biết lấy đất nặn lăn dọc, ấn bẹt… * Chuẩn bị: - Một số hình ảnh vẽ trường mầm non. - Đất nặn, màu tô, khăn ẩm, đĩa đựng sản phẩm 2. Nhóm âm nhạc: Biểu diễn các bài hát “ Rước đèn tháng tám”, “ Đêm trung thu”, đóng kịch chú Cuội. * Yêu cầu: - Trẻ biết hát múa nhịp nhàng theo bài hát, hát thuộc và diễn cảm các bài hát về chủ đề. b. Chuẩn bị: - Trang phục biểu diễn văn nghệ - Dụng cụ âm nhạc, mũ múa, máy catset, đĩa nhạc các bài hát trong chủ đề.. * CÁC GÓC CHƠI KHÁC VẪN NHƯ CŨ | ||||
| VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ | - Rèn luyện kỹ năng rửa tay bằng xà phòng. - Bố trí chỗ ngồi cho trẻ ăn yếu, khó ăn để dễ dàng trong việc chăm sóc . - Kê vạc giường cho trẻ ngủ. - Vệ sinh cho trẻ sau khi ngủ dậy và cho trẻ ăn nhẹ. | ||||
| HOẠT ĐỘNG CHIỀU | * Ôn luyện kĩ năng: - Ôn kĩ năng nặn đồ chơi.,. Vẽ hoàn thành bức tranh - Ôn kĩ năng “Bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng.” - Ôn vận động bài hát “Em đi mẫu giáo” - Ôn số lượng 1 -2.. * Trò chơi : truyền tin, thi đội nào nhanh, lộn cầu vồng… * Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi và chơi theo ý thích. | ||||
| VỆ SINH TRẢ TRẺ | - Cho trẻ vệ sinh nêu gương mỗi ngày - Trao đổi với phụ huynh tình hình học tập của trẻ ở trường - Trao đổi về tình hình sức khoẻ thói quen hằng ngày của trẻ | ||||
