Giáo án lớp chồi KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN II NHÁNH 2: NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP Thể dục sáng ...
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN II
NHÁNH 2: NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP
Thể dục sáng
Tập bài:“Lý cây xanh”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết xếp hàng theo tổ, không xô đẩy nhau
- Biết tập theo cô cả bài
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng xếp hàng
- Rèn cho trẻ tập kết hợp với lời ca bài “ Lý cây xanh”
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức tích cực tham gia vào giờ học
- Biết đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ.
III. Cách tiến hành
- Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sức khỏe trẻ.
1. Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn, rèn các kiểu đi: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy nhanh, chạy chậm...về hàng dọc tập bài đi đều dãn hàng ngang theo tổ.
2. Trọng động
- Hô hấp: hít vào thở ra.
- Cô cùng trẻ tập kết hợp với lời ca bài: “Lý cây xanh” 2-3 lần x 4 nhịp
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
3. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân tập 1-2 vòng
CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC
Nội dung
- Góc phân vai: Bán hàng (bán hoa)
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa
- Góc học tập: Đọc thơ, xem tranh
- Góc nghệ thuật: Hát,Tô màu về một số loại hoa”
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây hoa
I. Mục đích
1. Kiến thức
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động ở các góc, nhóm chơi
- Biết thể hiện 1 số hành động của vai chơi ( Người bán hàng, người mua hàng).
- Biết dùng nguyên liệu để xây dựng vườn hoa
- Biết tô màu 1 số loại hoa. Thể hiện 1 số bài hát có nội dung trong chủ đề
- Hứng thú đọc bài thơ: “Hoa kết trái”
- Biết 1 số thao tác chăm sóc cây hoa.
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ tính kiên trì, mạnh dạn, tự tin
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức tích cực tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi
III. Tiến hành
* Ổn định tổ chức
- Cô hỏi trẻ:?
+ Đang khám phá chủ đề gì
+ Có những góc chơi nào?
+ Góc chơi đó có những đồ dùng, đồ chơi gì?
+ Con đăng ký góc chơi nào?
+ Cho trẻ về góc chơi mà trẻ đã đăng ký.
+ Cô đi điều chỉnh số trẻ ở các góc chơi cho phù hợp
+ Cô nói nội dung góc chơi và hướng dẫn 1 số thao tác chính
+ Cô nhắc trẻ lấy đồ chơi nhẹ nhàng không tranh giành đồ chơi của bạn.
+ Cô đi quan sát ,động viên giúp đỡ trẻ khi cần thiết
+ Cô hướng dẫn vào góc chơi chính nhiều hơn
+ Cô hỏi trẻ đã làm đc gì? Làm như thế nào?
+ Cô nhận xét trẻ chơi
=>GD trẻ
- Kết thúc: Cho trẻt hát bài “ Cất đồ chơi”, đồng thời cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
Trò chơi - TCVĐ “ Gieo hạt”
- TCHT “ Xé giấy, xé lá ”
- TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
