Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức Khám phá KH: Tìm hiểu về một số loại hoa Hoa đào, hoa mai I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và gọi đú...
GDPT Nhận Thức
Khám phá KH: Tìm hiểu về một số loại hoa Hoa đào, hoa mai
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hoa đào, hoa mai
- Nhận biết được 1 số đặc điểm nổi bật của hoa đào, hoa mai( Màu sắc của hoa).
- Trẻ biết được vẻ đẹp và tác dụng của hoa:( Hoa trang trí vào ngày tết )
- Trẻ biết được hoa đào, hoa mai có màu sắc khác nhau.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
2. Kĩ năng
- Rèn khả năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Rèn cho trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, đủ câu
- Rèn kĩ năng phát âm 1 số từ và câu ngắn.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
- Giáo dục trẻ yêu thích các loại hoa, biết bảo vệ và giữ gìn, chăm sóc cây hoa
II. Chuẩn bị
- Tranh về hoa đào, hoa mai
- Lô tô về hoa đào, hoa mai
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1.Ổn định tổ chức * Cho trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt” 2. Nội dung Hoạt động 1.Dạy trẻ nhận biết hoa đào, hoa mai - Cô dẫn dắt vào bài * Nhận biết hoa đào - Cô đố trẻ: “ Hoa gì cánh nhỏ màu hồng Tết về thường có ở trong mọi nhà” ( Là hoa gì?) + Cô đưa tranh hoa đào ra cho trẻ quan sát và hỏi: - Đây là hoa gì? ( Hoa đào) - Cô phát âm - Cho cả lớp phát âm - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát âm - Cô chỉ vào hoa đào và hỏi? - Hoa đào màu gì? - Cánh hoa đào như thế nào? - Còn đây là gì của hoa đào? ( lá hoa) - Lá hoa màu gì? - Lá hoa mọc ở đâu đây các con? ( Cành hoa) - Cành hoa màu gì?... - Hoa đào dùng để làm gì? => Hoa đào màu hồng, có 4 cánh, cánh hoa nhỏ tròn và mịn, thân, cành hoa đào màu nâu Ngoài bông hoa đào màu hồng ra còn có hoa đào màu đỏ nữa? * Nhận biết hoa mai + Cô đưa hoa mai ra hỏi trẻ:- Đây là hoa gì? ( Với hoa mai cô hướng dẫn tương tự như hoa đào) Hoạt động 2. Phân biệt hoa đào và hoa mai * Hoa đào và hoa mai giống nhau ở điểm nào? ( Đều dùng để trang trí vào ngày tết) * Hoa đào, hoa mai khác nhau ở điểm nào? - Hoa đào màu hồng, Hoa mai màu vàng - Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc,bảo vệ hoa, không ngắt lá bẻ cành, bẻ hoa.. - Mở rộng: Ngoài hoa đào, hoa cúc ra các con thấy những loại hoa nào nữa? Hoạt động 3. Trò chơi * Cô cho trẻ chơi trò chơi “Hoa gì biến mất” - Cô nói tên trò chơi, luật, cách chơi - Luật chơi: Trẻ phải nói được tên loại hoa vừa biến mất - Cách chơi: Cô để 3 - 4 loại hoa ở trên bàn sau đó cất từng loại hoa đi - Cho trẻ chơi 2-3 lần * Cho trẻ chơi trò chơi “ Về đúng hoa của mình” - Cô nói tên trò chơi, luật, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi * Kết thúc: Cô nhận xét giờ học | - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp phát âm - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát âm - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần -Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần |
