Giáo án lớp chồi PTCX Thẩm Mỹ Dạy vận động bài Lý cây xanh + Âm nhạc: - Dạy vđ bài “ Lý cây xanh” (DCNB) - Nghe hát: Em yêu cây xanh ...
PTCX Thẩm Mỹ
Dạy vận động bài Lý cây xanh
+ Âm nhạc:
- Dạy vđ bài “ Lý cây xanh” (DCNB)
- Nghe hát: Em yêu cây xanh (Hoàng Văn Yến)
- TC: Ai đoán đúng
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu được nội dung bài hát
- Trẻ thuộc bài hát và hát theo giai điệu bài hát
- Biết hát và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát
- Chăm chú nghe cô hát
- Phát triển ngôn ngữ và năng khiếu âm nhạc
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát
-Rèn cho trẻ mạnh dạn, tự tin ,hứng thú tham gia vào giờ học
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích ca hát
- Trẻ có ý thức tích cực tham gia vào giờ học
II. Chuẩn bị
- Dụng cụ âm nhạc
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định tổ chức - Cho trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt” - Cô thấy các con chơi rất giỏi,cô khen lớp mình nào và cô còn có 1 món quà để tặng lớp mình nữa đấy. Các con có thích không? - Muốn biết được đó là món quà gì?Các con cùng mở hộp quà ra với cô nào? Cô đếm: 3, 2, 1 mở - Các con nhìn xem đây là cây gì? ( Cây xanh) - Bài hát nào nói về cây xanh? - Cô gt tên bài hát, tên dân ca - Cho trẻ hát bài “ Lý cây xanh” 2-3 lần 2. Nội dung HĐ 1. Dạy vận động bài “ Lý cây xanh” - Để bài hát hay hơn, hấp dẫn hơn khi cô kết hợp với vận động vỗ tay theo nhịp bài hát. Muốn vận động giỏi các con chú ý nhìn xem cô giáo vận động trước nhé. - Cô hát, vđ mẫu lần 1. Tay không - Cô hát, vđ mẫu lần 2 bằng dụng cụ âm nhạc, kết hợp phân tích vận động. - Cô cho cả lớp vận động 2 lần tay không - Cho trẻ vận động kết hợp với thanh gõ, sắc xô 2-3 lần - Cho tổ, nhóm,cá nhân trẻ vận động xen kẽ (Cô chú ý sửa sai cho trẻ) HĐ 2. Nghe hát bài: “ Em yêu cây xanh” - Cô gt tên bài hát, tên tg - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Nói lại tên bài, tên tg - Giảng nội dung - Cô hát cho trẻ nghe lần 2. Kèm vận động minh họa - Cô hát lần 3 cô khuyến khích trẻ hát cùng cô HĐ 3. Trò chơi “ Ai đoán đúng” - Cô gt tên trò chơi, luật, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần * kết thúc :- Cô nhận xét tiết học | - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe và trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát 2-3 lần - Trẻ lắng nghe và quan sát - Cả lớp vận động 3-4 lần - Tổ, nhóm, cá nhân vận động - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát vận động cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi |
