Giáo án lớp chồi PTCX Thẩm Mỹ Âm nhạc: Hát, VĐ bài “Ngày vui mồng 8-3” (Hoàng Văn Yến) Nghe hát: Bông hoa mừng cô (Trần Thị Duyên) TC:...
PTCX Thẩm Mỹ
Âm nhạc:
Hát, VĐ bài “Ngày vui mồng 8-3” (Hoàng Văn Yến)
Nghe hát: Bông hoa mừng cô (Trần Thị Duyên)
TC: Ai đoán đúng
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu được nội dung bài hát
- Trẻ thuộc bài hát và hát theo giai điệu bài hát
- Biết hát và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát
- Chăm chú nghe cô hát
- Phát triển ngôn ngữ và năng khiếu âm nhạc
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát
-Rèn cho trẻ mạnh dạn, tự tin ,hứng thú tham gia vào giờ học
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích ca hát
- Trẻ có ý thức tích cực tham gia vào giờ học
II. Chuẩn bị
- Dụng cụ âm nhạc
III. Tiến trình dạy học
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định tổ chức - Cô hát 1 đoạn trong bài hát sau đó hỏi trẻ: Những câu hát đó ở trong bài hát nào. - Cô cho trẻ hát 2-3 lần 2. Nội dung HĐ 1. Dạy vận động bài “Ngày vui mồng 8-3” - Để bài hát hay hơn, hấp dẫn hơn khi cô kết hợp với vận động vỗ tay theo nhịp bài hát. Muốn vận động giỏi các con chú ý nhìn xem cô giáo vận động trước nhé. - Cô hát, vđ mẫu lần 1. Tay không - Cô hát, vđ mẫu lần 2 bằng dụng cụ âm nhạc, kết hợp phân tích vận động. - Cô cho cả lớp vận động 2 lần tay không - Cho trẻ vận động kết hợp với thanh gõ, sắc xô 2-3 lần - Cho tổ, nhóm,cá nhân trẻ vận động xen kẽ (Cô chú ý sửa sai cho trẻ) HĐ 2. Nghe hát bài: “Bông hoa mừng cô” - Cô gt tên bài hát, tên tg - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Nói lại tên bài, tên tg - Giảng nội dung - Cô hát cho trẻ nghe lần 2. Kèm vận động minh họa - Cô hát lần 3 cô khuyến khích trẻ hát cùng cô HĐ 3. Trò chơi “ Ai đoán đúng” - Cô gt tên trò chơi, luật, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần * kết thúc :- Cô nhận xét tiết học | - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe và quan sát - Trẻ vận động theo cô - Tổ, nhóm,cá nhân trẻ vận động - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi |
