Giáo án lớp lá KHÁM PHÁ KHOA HỌC CÁI GÌ SẼ TAN TRONG NƯỚC I. Mục tiêu: - Trẻbiết một số thứ tan trong nước và một số không tan trong...
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
CÁI GÌ SẼ TAN TRONG NƯỚC
I. Mục tiêu:
- Trẻbiết một số thứ tan trong nước và một số không tan trong nước.
- Khơi gợi niềm yêu thích khám phá ở trẻ
II. Chuẩn bị:
- Ba chiếc cốc/ ly thủy tinh.
- Nước sạch
- Thìa.
- Một ít sỏi, màu nước, muối.
III. Tiến trình
| STT | CẤU TRÚC | HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ |
| 1 2 3 | Hoạt động 1: ổn dịnh Hoạt động 2: bé cùng tìm hiểu Hoạt động 3: bé cùng thí nghiệm | - Cô cho trẻ hát bài hát “ em đi mẫu giáo - các bạn vừa hát bài hát gì? - bạn nhỏ trong bài đi dến trường để làm gì? - Hôm nay cô sẽ dạy các bạn cùng phám phá khoa học * Cô tiến hành thí nghiệm - GV cho trẻ quan sát muối, sỏi, màu nước và yêu cầu trẻ đoán xem thứ nào sẽ tan trong nước, thứ nào không tan trong nước. - Sau đó giáo viên mời trẻ lên phân loai5nhung74 thứ vừa đoán vào hai nhóm: tan và không tan. Giao1 viên có thể giúp trẻ ghi lại phán đoán này. - Cho trẻ thực hiện thí nghiêm để kiểm chứng phán đoán - Cho trẻ rót nước vào ba cốc thủy tinh - GV lần lượt mời ba trẻ lên bỏ nguyên liệu vào các cốc như sau: + Cốc 1 : Cho vào hai viên sỏi + Cốc 2: cho vào hai thìa màu nước. + Cốc 3: Cho vào hai thìa muối. - Cho trẻ dùng thìa khuấy đều các cốc nước, các trẻ khác cùng quan sát và nhận xét. - Cái gì tan? - Cái gì không tan? - Sau đó GV mời một trẻ nếm thử li cốc sô 3 . - GV cùng trẻ đối chiếu kết quả thí nghiệm với phán đoán ban đầu. - Từ đó GV và trẻ đưa ra nhận xét: +Sỏi không tan trong nước + Màu tan trong nước làm cốc nước chuyển màu. + Muối tan trong nước có vị mặn - Như vây nước có thể hòa tan được một số thứ * Kết thúc: - Cô vừa cho các bạn làm thí nghiệm gì? - Cô nhận xét , tuyên dương lớp. |
