Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI TỪ CHƠI CÙNG BẠN, VUI VẺ GIÚP ĐỠ BẠN I) Mục tiêu: - Trẻ nhận b...
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ
LÀM QUEN VỚI TỪ CHƠI CÙNG BẠN, VUI VẺ GIÚP ĐỠ BẠN
I) Mục tiêu:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng từ “chơi cùng bạn, vui vẻ , giúp đỡ bạn”
- Trẻ nhận ra từ trong tiếng và từ chọn vẹn thể hiện nội dung về hình ảnh
- Giáo dục trẻ ngồi đúng tư thế và chú ý làm theo cầu của cô.
II) Chuẩn bị :
- Hình ảnh có liên quan
- Thời : 14h00- 14h15
- Địa điểm trong lớp.
III) Tổ chức hoạt động
| STT | CẤU TRÚC | HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ |
| 1 2 3 | HOẠT ĐỘNG 1: Hát vui với các bạn HOẠT ĐỘNG 2: Bé học cùng cô HOẠT ĐÔNG 3: Bé cùng vui chơi | * Ổn định ,giới thiệu gây hứng thú trẻ vào bài. - Cô cho trẻ cùng hát bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non” cả lớp cùng hát với cô và đi theo vòng tròn về chỗ ngồi. -Các con vừa hát bài gì?(trẻ bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” ) -Trong bài hát này nói về ai?( Nói về trường mầm non) - Vậy các con đi mẫu giáo để làm gì? Có vui không?( Dạ có ạ). -Thế thì hôm nay các bạn cùng cô làm quen với từ mới nhé! * Cô cho trẻ làm quen với từ: vui vẻ, giúp đỡ nhau, chơi cùng bạn. - Cô cho trẻ xem từng hình trẻ đang cùng chơi với nhau dưới hình có chứa từ “ chơi cùng bạn” - Cho cả lớp cùng xem và đồng thanh ( 2 lần). - Cô cho lớp, tổ, cá nhân phát âm lại. * Cô cho trẻ làm quen với từ: “ vui vẻ” - Cô cho cả lớp cùng xem và đồng thanh ( 2 lần). - Cô cho lớp, tổ, cá nhân phát âm lại. * Cô cho trẻ làm quen với từ: “ giúp đỡ nhau” - Cô cho trẻ xem từng hình có chứa từ, cho cả lớp cùng xem và đồng thanh ( 2 lần). - Cô cho lớp, tổ, cá nhân phát âm lại. Trò chơi “ tìm đồ vật” - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ nhắc lại cùng cô tên trò chơi( 2 lần). - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ hiểu. *Chuẩn bị:.Một số đồ chơi,đồ dùng có các hình tương ứng cô đưa ra và xếp xung quanh lớp. *Luật chơi: Tự tìm các đồ dùng,đồ chơi có hình tương ứng do cô giáo yêu cầu. +Ai tìm thấy trước tiên là người đó thắng cuộc. *Cách chơi: Cho cả lớp ngồi theo hình chữ U.Mỗi lần chơi,cô chọn 5 trẻ và đưa một hình lên . - Tổ chức cho trẻ cùng chơi vài lần (cho trẻ chơi 2-3lần) * Kết thúc tiết học: - Cô cho trẻ nhắc lại đề tài vừa học là gì?( Trẻ nhắc) -Biết giữ gìn trường, lớp sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp, trẻ có ý thức tổ chức tốt trong giờ học và các hoạt động vui chơi. |
