Gi áo án lớp lớn Thể dục VĐCB: Bật xa 50cm Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thể dục VĐCB:Bật xa 5...
Thể dục VĐCB: Bật xa 50cm
Tên hoạt động học | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
Thể dục VĐCB:Bật xa 50cm. THCS 1 (Bật xa tối thiểu 50cm) TCVĐ:kéo co | 1.Kiến thức: Trẻ biết tên vận động bật xa 50cm,biêt thao tác bật biết tên trò chơi Chạy tiếp sức Nắm được các bước thực hiện vận động, hiểu được luật chơi và cách chơi trò chơi 2.Kỹ năng -Trre chú ý cô và bạn tập mẫu ,Trẻ bật nhảy nhẹ nhàng và khéo léo giữ được thăng bằng khi tiếp đất. bật xa 50cm đúng kỹ thuật -Nhanh khi tham ra chơi trò chơi Chạy tiếp sức 3.Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động - | 1.Đồ dùng của cô -Bảng công cụ đánh giá trẻ -Sân trường sạch sẽ, phẳng thoáng mát - Xác định khoảng bật 50 cm và đánh dấu đích. - Nhạc cho trẻ tập: Một số bài hát theo chủ đề. 2. Đồ dùng của trẻ -Vạch xuất phát -Dây thừng | I. ÔĐTC. (3-4p) Trẻ tập hợp xếp hàng theo tổ II.Phương pháp, hình thức tổ chức (25p) 1.Khởi động: Cô mở nhạc bài: Em đi mẫu giáo -Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân 2.Trọng động. 1.2 Bài tập phát triển chung - Động tác tay: + Đưa ra phía trước, sang ngang (2 lần 8 nhịp) - Động tác bụng: + Đứng cúi về trước (2 lần 8 nhịp) - Động tác chân: + Đưa chân ra các phía (2 lần 8 nhịp) - Động tác bật: Bật chân trước chân sau(3 lần 8 nhịp) Sau đó trẻ tập hợp thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau quan sát cô làm mẫu. 2.2 Vận động cơ bản Bật xa THCS 1 (Bật xa tối thiểu 50cm) Cô giới thiệu tên vận động: Bật xa. Cô hỏi trẻ nào biết lên thực hiện bài tập. Cô nhận xét. + Cô làm mẫu lần 1 không giải thích + Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích động tác: Cô đứng trước vạch xuất phát,hai tay giơ thẳng ra phía trước , khi có hiệu lệnh bật cô hơi khụy gối đồng thời đưa tay ra sau lấy đà rồi bật mạnh lên phía trên , khi tiếp đất bằng 2 mũi bàn chân, tiếp đất nhẹ nhàng - Cô mời hai bạn lên thực hiện cho các bạn xem. Cô sửa sai cho trẻ - Cho cả lớp thực hiện ( Cô sửa sai cho trẻ) - Thi đua theo tổ. -Giáo dục trẻ thường xuyên thể dục và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cho cơ thể được khoẻ mạnh 3.2.TCVĐ: Kéo co ( Cô tổ chức chơi cho trẻ) 3.Hồi tĩnh Cô mở nhạc: Đi học. Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng III.Kết thúc: (1-2p) Cô củng cố bài học Tuyên dương, khen thưởng trẻ |
Đánh giá hoạt động của trẻ trong ngày.
