Gi áo án lớp lớn Thể dục VĐCB Đi trên ván kê dốc Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thể dục...
Thể dục VĐCB Đi trên ván kê dốc
| Tên hoạt động học | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
| Thể dục VĐCB: Đi trên ván kê dốc TCVĐ:Chuyền bóng | 1.Kiến thức: Trẻ biết tên bài vận động Đi trên ván kê dốc, biết thao tác đi , biết tên trò chơi. Chuyền bóng Nắm được các bước thực hiện vận động, hiểu được luật chơi và cách chơi trò chơi 2.Kỹ năng -Trẻ chú ý quan sát cô và bạn làm mẫu -Giữ thăng bằng khi đi trên ván dốc - Định hướng tốt 3.Thái độ - Giáo dục trẻ thường xuyên thể dục và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cho cơ thể được khoẻ mạnh | 1.Đồ dùng của cô -Sân trường sạch sẽ, phẳng thoáng mát - Ván kê dốc Dài 2m x 0,3m Dốc cao 0,3m Nhạc cho trẻ tập: Một số bài hát theo chủ đề. 2. Đồ dùng của trẻ -Vạch xuất phát, - 2 quả bóng | I. ÔĐTC. (3-4p) Trẻ tập hợp xếp hàng theo tổ II.Phương pháp, hình thức tổ chức (23-25p) 1.Khởi động: Cô mở nhạc bài: Em đi mẫu giáo. Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân 2.Trọng động 2.1 Bài tập phát triển chung (Tập theo bài: Trường chúng cháu là trường Mầm non) - Động tác tay: + Tay đưa ra trước, ra phái sau (2 lần 8 nhịp) - Động tác bụng: + Đứng quay người sang hai bên(2 lần 8 nhịp) - Động tác chân: + Khụy gối (2 lần 8 nhịp) - Động tác bật: Tách khép chân (3 lần 8 nhịp) Sau đó trẻ tập hợp thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau quan sát cô làm mẫu. 2.2 Vận động cơ bản: Đi trên ván kê dốc Cô giới thiệu tên vận động: Đi trên ván kê dốc Cô hỏi trẻ nào biết lên thực hiện bài tập. Cô nhận xét. + Cô làm mẫu lần 1 không giải thích + Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích động tác: Đứng tự nhiên trước ván kê dốc. Khi có hiệu lệnh cô bước chân lên đầu tấm ván kê đồng thời hai tay chống hông, cô bước đi nhẹ nhàng trên tấm ván mắt nhìn về phía trước, đi hết tấm ván cô bước nhẹ nhàng xuống đất và đi về cuối hàng đứng, bạn kế tiếp lên thực hiện. Các con nhớ đi thẳng người, mắt luôn nhìn về phía trước . - Cô mời hai bạn lên thực hiện cho các bạn xem. Cô sửa sai cho trẻ - Cho cả lớp thực hiện ( Cô sửa sai cho trẻ) - Thi đua theo tổ. 2.3TCVĐ: Chuyền bóng.( Cô tổ chức chơi cho trẻ) 3.Hồi tĩnh Cô mở nhạc: Ngày đầu tiên đi học. Trẻ đi vòng tròn 1,2 vòng III.Kết thúc: (1-2p) Cô củng cố bài học Tuyên dương, khen thưởng trẻ |
Đánh giá hoạt động của trẻ trong ngày.
