Gi áo án lớp lớn Hát múa các bài hát về Trường mầm non 1/ Mục đích yêu cầu : - Rèn luyện cho tr...
Hát múa các bài hát về Trường mầm non
1/ Mục đích yêu cầu :
- Rèn luyện cho trẻ sự chú ý, tính nhanh nhẹn.
- Củng cố động tác nhảy chụm chân và chạy nhanh.
- Phát triển tai nghe.
- Xây dựng cho trẻ tính tập thể, đoàn kết trong khi cùng chơi với nhau.
2/ Chuẩn bị :
- Sân chơi rộng rãi, bằng phẳng rộng rãi, bằng phẳng sạch sẽ, một số mũ thỏ.
3/ Tiến hành dạy:
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Hoạt động 1: Chơi “Thỏ tìm chuồng”. * Giới thiêu tên trò chơi - Cô gọi trẻ lại và hỏi trẻ con gì thích ăn cà rốt. À đúng rổi trẻ rất thích ăn cà rốt. Thế nhà bạo nào có nuôi thỏ không? Thỏ thường sống ở đâu? - Các chú thỏ được nuôi thường sống ở trong chuồng. Nhưng hàng ngày các chú thỏ vẫn được ra ngoài tìm thức ăn, vui chơi. Vậy khi gặp trời mưa lớn các chú thỏ có biết chuồng của mình về hay không. Hôm nay cô Vân cho lớp mình chơi trò chơi “Thỏ tìm chuồng” - Các con chia cho cô thành nhóm, mỗi nhóm 3 bạn. - Hai bạn đứng 2 bên cầm tay nhau làm chuồng. Bạn thứ 3 đứng giữa chuồng làm thỏ. Một vài bạn khác đứng ngoài chuồng cũng làm thỏ luôn, các em thỏ đều được đội mũ. - Khi cô nói trời nắng đẹp thì các con thỏ nhảy ra khỏi chuồng. Tất cả bầy thỏ hai tay co lên, bàn tay khum tự nhiên, trước mũi chân chụm nhảy đi ăn cỏ. - Khi cô nói trời mưa to thì các con thỏ phải chạy nhanh về chuồng. Mỗi chuồng chỉ được một thỏ chui vào, con thỏ nào không được vào chuồng thì phải chạy một vòng quanh lớp hoặc hát 1 bài. Sau đó ai làm ai làm thỏ thì sang làm chuồng và ngược lại tiếp tục chơi 3-4 lần. * Cho trẻ chơi trò chơi “Thỏ tìm chuồng” cho trẻ chơi 3-4 lần cô chú ý nhắc nhở, động viên cổ vũ trẻ tham gia chơi. 2. Hoạt động 2: Cho trẻ hát múa, đọc thơ những bài đã học. Vừa qua các con đã được cô dạy những bài hát, bài thơ nào? Cô gọi từng nhóm lên múa hát, đọc thơ (hỏi trẻ tựa đề bài hát, bài thơ, tên tác giả). 3. Hoạt động 3: trẻ chơi tự do. - Giới thiệu trẻ chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời và một số đồ chơi đã chuẩn bị xem sách, truyện, tranh, vẽ theo ý thích. Kết thúc: Tập trung trẻ nhận xét, giáo dục cho trẻ đi vào rửa chân tay. | - Con thỏ. - Chuồng. - Lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ trả lời. - Trẻ hát, múa, đọc thơ. |
