Gi áo án lớp lớn Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ Hoạt động Vẽ chân dung người thân trong gia đình I. Mục đích y êu cầu: - Trẻ biết vẽ chân dung...
Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động Vẽ chân dung người thân trong gia đình
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết vẽ chân dung người thân trong gia đình.
- Trẻ biết sử dụng các nét cơ bản để vẽ chân dung người thân trong gia đình.
- Trẻ biết dùng tay phải cầm bút, tay trái vịnh giấy, tô màu không lem ra ngoài.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Trẻ biết ngồi ngay ngắn không tì ngực vào bàn.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng: Tranh mẫu vẽ cha, mẹ, bé
- Giấy, bút màu.
III. Tiến trình hoạt động:
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| ¬ Hoạt động 1: Ổn định. - Cô và trẻ cùng hát bài “ Cả nhà thương nhau” - Các con vừa hát bài gì?( Cả nhà thương nhau ) - Trong gia đình các con có mấy người?( 3) - Trong gia đình các con có những thành viên nào?( Cha, mẹ, bé) ¬ Hoạt động 2: Cháu vẽ. - Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ chân dung người thân trong gia đình! - Cô mời cháu nhắc lại tên đề tài. - Cho trẻ quan sát tranh vẽ cha, mẹ, bé - Trong bức tranh cô vẽ gì đây? - Cha, mẹ, bé đang làm gì? - Trong gia đình thì con thương ai nhất? - Khi cho con vẽ người thân trong gia đình con sẽ vẽ ai? - Khi vẽ người thì vẽ như thế nào? - Cô gợi ý cho bé nêu dự định của mình khi vẽ chân dung người thân trong gia đình như thế nào? - Cô gợi ý trẻ vẽ thêm các chi tiết để bức tranh cân đối hơn. - Cô nhắc cháu cách ngồi, tư thế cầm bút. - Khi vào bàn vẽ thì các con phải như thế nào? ¬Hoạt động 2: Cháu thực hiện - Cho trẻ vào bàn thực hiện. - Cô chú ý quan sát và sữa sai cho trẻ. - Cô khuyến khích trẻ thực hiện. - Chú ý đến các bé yếu. ¬Hoạt động 3: - Cô mời trẻ trưng bày sản phẩm. - Cô gọi trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn - Cô nhận xét chung ¬ Củng cô: Các con vừa vẽ gì?( Chân dung người thân trong gia đình) ¬ Giáo dục: Các con phải yêu quý và giúp đỡ các người thân trong gia đình mình nhé * Nhận xét tiết học: | - Cháu hát - Cháu trả lời. - Cháu nhắc lại đề tài. - Cháu trả lời. Khi vẽ ngồi thẳng lưng, không tì ngực vào bàn, không đùa giỡn, cầm bút bằng tay phải, tay trái giữ giấy. - Cháu thực hiện - Cháu trả lời. |
