Gi áo án lớp lớn Môn: LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 5, ĐẾM ĐẾN 5 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận biết nhóm đồ dùng đồ chơi c...
Môn: LÀM QUEN VỚI TOÁN
Đề tài: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 5, ĐẾM ĐẾN 5
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhận biết nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 5. Đếm được đến 5
- Phát triển tư duy ,ngôn ngữ
- Gíao dục trẻ tính yêu thương cô giáo,bạn bè trường lớp ,biết giữ gìn vệ sinh môi trường chung,bảo vệ gìn giữ đồ dùng đồ chơi trong lớp
2. Chuẩn bị:
- Một rỗ đồ dùng đồ chơi có số lượng 6
- 5 bàn chải,5 cái ly,5 cây bút chì để xung quanh lớp
- Đồ chơi có số lượng 6 cho trẻ
- Mỗi trẻ 1 thẻ chấm tròn có số lượng 3,4,5
3.Tiến hành hoạt động
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Hoạt động 1: - Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường MN“ đến thăm trường mầm non của bạn - Trong trường có ai ? -Cho trẻ đếm 4 cô giáo, bạn nữ, 4 cây xanh - Kết hợp giáo dục trẻ về trường lớp ,bạn bè và môi trường trong và ngoài lớp. Đưa trẻ về hát bài “trường chúng cháu đây là trường mầm non” * Vừa rồi các con đến thăm trường mầm non các con thấy trong trường có mấy cô giáo?,mấy bạn gái?mấy cây xanh? *Cô đưa 5 bông hoa .(trẻ đếm cùng cô) -Cô gắn 4 cái dù. (lớp đếm) -Số dù và bông hoa ntn? -Số nào ít hơn, số nào nhiều hơn? Ít hơn mấy ? nhiều hơn mấy ? -Làm sao cho số dù và hoa bằng nhau? -Bằng nhau chưa ?có số lượng là mấy? - ‘Để biểu thị cho nhóm đồ vật có số lượng 5 cô dùng chữ số 5” - Cô cho trẻ đọc chữ số 5 và phân tích nét chữ - “ số 5 gồm một nét ngang ở trên, một nét thẳng ngắn bên trái và một nét cong dưới bên phải” Trò chơi: -Trò chơi 1: Làm theo hiệu lệnh. +cô yêu cầu trẻ dơ năm ngón tay. +Nhún 5 cái . +Vỗ tay 5 cái. -Trò chơi 2: Kết nhóm. +Nhóm 5 bạn +Nhóm 5 bạn nữ ,5 bạn nam -Trò chơi 3: Vẽ thêm hoa, quả cho cây. + Nhóm 1: vẽ 5 bông hoa. + Nhóm 2: vẽ 5 quả + Nhóm 3: vẽ 5 lá. | - Có 4 cô giáo, bạn nữ, 4 cây xanh - Có 4 cô giáo, bạn nữ, 4 cây xanh - 5 bông hoa. - 4 cái dù - Không bằng nhau Số dù ít hơn, số hoa nhiều hơn và nhiều hơn 1. Thêm 1 cái dù nữa) Bằng 5 Số 5 gồm một nét ngang ở trên, một nét thẳng ngắn bên trái và một nét cong dưới bên phải - trẻ chơi. |
