Gi áo án lớp lớn NDTT : Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách Tiến hành Âm nhạc: NDT...
NDTT : Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp
Tên hoạt động học | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Cách Tiến hành |
Âm nhạc: NDTT : Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp :Trường chúng cháu là trường mầm non NDKH :Nghe hát : Ngày đầu tiên đi học THCS99:Nhận ra giai điệu của bài hát TC : Ai nhanh hơn | 1.Kiến thức: -Trẻ thuộc bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non -Biết cách vỗ tay theo tiết tấu kết hợp bài hát.(Một, một hai ba) -Thuộc, biết tên bài hát,tác giả và hiểu nội dung bài Ngày đầu tiên đi học « Bạn nhỏ ngày đầu tiên đến trường,còn ngập ngừng bỡ ngỡ và khóc nhè,Bạn được mẹ và cô dỗ dành yêu thương.Bạn rất nhớ buổi học đầu tiên đó,và rất yêu cô giáo của mình… » - Biết cách chơi trò chơi: Ai nhanh hơn 2.Kỹ năng Vỗ tay Theo tiết tấu kết hợp , nhún nhảy đúng nhịp điệu của bài hát. Rứt khoát Thể hiện nét mặt vui tươi trong khi hát và vỗ tay Chú ý nghe cô hát - Nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi 3.Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, yêu thiên nhiên | 1.Đồ dùng của cô -Bảng công cụ đánh giá trẻ - Xắc xô,máy tính. -Hình ảnh trường mầm non của bé -Nhạc và lời bài hát Trường chúng cháu là trường MN, Ngày đầu tiên đi học. Một số bài hát về trường lớp mầm non 2. Đồ dùng của trẻ. 5 vòng thể dục | I.Ổn định tổ chức(3-4p) Trò chơi: Bức tranh bí mật. Cho trẻ đoán và đặt tên bức tranh II.Phương pháp, hình thức tổ chức Nếu ai hỏi các con rằng các con đang học ở trường nào chúng ta sẽ trả lời ra sao? Các con đoán xem bức tranh đó chứa nội dung bài hát gì? Do ai sáng tác? Trẻ đoán -Đây là hình ảnh trường mầm non của chúng ta. (Bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non, tác giả: Phạm Tuyên) Cho trẻ hát cùng cô 2,3 lần. 1. Vận động vỗ tay theo tiết tấu kết hợp Cô đàm thoại với trẻ về ý tưởng vận động bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non Mời trẻ lên biểu diễn ý tưởng của mình. Cô giới thiệu “ Ý tưởng” của cô “Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp” Cô vỗ tay mẫu cho trẻ quan sát 1 lần theo nhạc. Lần 2 cô vừa vỗ tay vừa giải thích từng động tác kết hợp với lời hát. Mời 2 trẻ lên vận động cùng cô. Mời cả lớp thực hiện cùng cô 2,3 lần.Có thể kết hợp dụng cụ âm nhạc:phách, xắc xô.. Mời trẻ biểu diễn theo tổ, nhóm.... 2. Nghe hát: THCS99:Nhận ra giai điệu của bài hát Cô giới thiệu tên bài hát :Ngày đầu tiên đi học ( Nguyễn Ngọc Thiện) Cô hát lần 1. Lần 2: Cô mở băng cho trẻ nghe, trẻ vỗ tay, nhún nhảy theo nhịp. Giảng nội dung bài hát: « Bạn nhỏ ngày đầu tiên đến trường,còn ngập ngừng bỡ ngỡ và khóc nhè,Bạn được mẹ và cô dỗ dành yêu thương.Bạn rất nhớ buổi học đầu tiên đó,và rất yêu cô giáo của mình… » Lần 3: Cô biểu diễn bài hát cùng với trẻ. 3. Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh hơn. Cô hướng dẫn cách chơi cho trẻ. III. Kết thúc) Nhận xét - củng cố và tuyên dương |
Đánh giá hoạt động của trẻ trong ngày.
