Gi áo án lớp lớn Nhận biết, tập nói Trò chuyện về đồ dùng ăn uống bát, cốc 1. Mục đích: - Kiến thức: Trẻ nhận biết được tên gọi, màu sắc, ...
Nhận biết, tập nói Trò chuyện về đồ dùng ăn uống bát, cốc
1. Mục đích:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết được tên gọi, màu sắc, đặc điểm, công dụng của cái bát, cái cốc.(mt16,19,21)
- Kỹ năng: + Phát triển kỹ năng nhận biết và gọi tên.
+ Phát âm rõ ràng, rành mạch.
+ Rèn luyện khả năng chú ý, ghi nhớ.
- Thái độ: Trẻ biết gìn giữ đồ dùng ăn uống sạch sẽ.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng dạy học của cô: Bát, cốc uống nước có màu xanh, kích thước vừa phải ( 1 bộ cho cô) Một số đồ dùng ăn uống: bát, cốc có màu sắc, hình dạng khác với vật mẫu.
- Đồ dùng và số lượng đồ dùng cho trẻ: mỗi trẻ 1 bộ đồ dùng.
- Địa điểm: Ngồi ghế hình chữ U trong lớp
3. Tiến hành
| Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định tổ chức: Trò chơi “ mời bạn ăn” Cô cho trẻ lên chọn những đồ dùng cần khi ăn cơm là gì? 2. Nội dung: * HĐ1-Trẻ làm quen với đối tượng: * Làm quen với cái bát. + Trốn cô. + Cô có gì đây? + Cái bát có màu gì? + Cái bát dùng để làm gì? * Làm quen với cái cốc tương tự. + Cái cốc để làm gì? Ngoài ra cô còn có những cái bát, cái cốc khác nữa. Chúng đều dùng để ăn và uống đấy. Giáo dục: các con phải biết giữ vệ sinh bát ăn cơm và cốc uống nước. Giũ bát không bị vỡ, không ném bát với cốc. * HĐ2- Luyện tập – củng cố. - Thi xem ai nhanh: Cô chỉ vào từng đồ dùng và hỏi trẻ, chỉ chậm sau đó nhanh dần. - TC: Cái gì biến mất. Cô giấu lần lượt từng đồ dùng và hỏi trẻ cái gì đã biến mất, cái gì còn lại. 3. Kết thúc: khen ngợi trẻ, nhận xét hoạt động. | - Trẻ chơi. - Cái bát ạ. - Màu xanh. - Để ăn cơm ạ. - Để uống nước ạ. - Trẻ quan sát và lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. |
