Gi áo án lớp lớn Nhận biết, tập nói Trò chuyện về những người họ hàng gần gũi với bé 1. Mục đích: - Kiến thức: Trẻ biết trong gia đình có nh...
Nhận biết, tập nói Trò chuyện về những người họ hàng gần gũi với bé
1. Mục đích:
- Kiến thức: Trẻ biết trong gia đình có những ai, tên của ông bà, bố mẹ, anh chị em. Công việc của từng người trong gia đình. ( MT16,19,21)
- Kỹ năng: + Phát triển kỹ năng nhận biết và gọi tên.
+ Phát âm rõ ràng, rành mạch.
+ Rèn luyện khả năng chú ý, ghi nhớ.
- Thái độ: Trẻ biết yêu quý, thể hiện tình cảm với mọi người trong gia đình.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng dạy học của cô: Tranh ảnh về gia đình. Đàn ghi bài “ Niềm vui gia đình”, vòng làm nhà
- Đồ dùng và số lượng đồ dùng cho trẻ: que chỉ..
- Địa điểm: Ngồi ghế hình chữ U trong lớp
3. Tiến hành
| Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định : Cô đàm thoại với trẻ về gia đình mình: Ông bà, bố mẹ, anh chị,... Ngoài ra những người trong gia đình mình con còn biết những ai trong họ hàng nữa? (Bác, cô, chú,...). 2. Nội dung HĐ1: Trò chuyện về họ hàng của bé - Tên bác (cô, chú) là gì? Làm gì? Ở đâu? Hàng ngày các bác (cô, chú) có đến nhà con chơi không? Con có quý các bác không? Con có hay đến nhà cô chú chơi không? Đến nhà con có chào cô chú không? Nhà cô chú có em bé tên là gì? - Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép, ngoan ngoãn vâng lời người lớn và những người họ hàng gần gũi. HĐ2:Trò chơi: Tìm nhà. Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi Cô cho trẻ chơi 2-3 lần 3.Kết thúc | Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô (gọi nhiều trẻ trả lời) Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô (gọi nhiều trẻ trả lời) Trẻ chơi trò chơi vận động vui vẻ hấp dẫn |
