Gi áo án lớp lớn Tạo hình Vẽ chân dung cô giáo Mẫu Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành Tạo hình Vẽ chân d...
Tạo hình Vẽ chân dung cô giáo Mẫu
| Hoạt động | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Tiến hành |
| Tạo hình Vẽ chân dung cô giáo ( Mẫu). | 1.Kiến thức: -Trẻ biết đặt dọc tờ giấy để vẽ chân dung cô giáo. Biết cân đối các bộ phận trên gương mặt để vẽ. Biết thể hiện tình cảm trong bài vẽ. 2.Kỹ năng Sử dụng các kỹ năng các nét cơ bản để vẽ chân dung cô giáo. Bố cụ tranh và tô màu hợp lý. - Nêu được ý tưởng của mình 3.Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. - Thể hiện tình cảm yêu quý cô giáo của mình. | 1.Đồ dùng của cô - Tranh mẫu của cô. - Một số bài hát về trường mầm non. 2. Đồ dùng của trẻ. - Bút màu, vở tạo hình | I. ÔDTC (3-4p) Cho trẻ hát bài cô và mẹ. Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát. II.Phương pháp, hình thức tổ chức (23-25p) - Các con ạ, cô giáo là người luôn yêu thương chăm sóc các con, cô giáo như người mẹ ở nhà các con. Đến lớp cô làm bao nhiêu là việc để căm sóc và dạy dỗ chúng mình. Những tình cảm cô dành cho các con cũng giống như mẹ của các con vậy. Các con có yêu quý cô giáo của mình không? Yêu quý cô giáo chúng mình phải làm gì. * Để thể hiện tình cảm của mình đối với cô giáo chúng mình có thể vẽ cô giáo bằng tất cả tình yêu thương của mình không? -Cô đưa bức tranh mẫu của cô cho trẻ quan sát, nhận xét, đàm thoại. *Cô vẽ tranh mẫu vừa giải thích các nét vẽ cho trẻ hiểu. -Trẻ thực hiện cô quan sát và hướng dẫn trẻ. Gợi ý cho trẻ bố cục tranh. Tô màu tranh hợp lý. Các chi tiết trên khuôn mặt cân đối, hợp lý. * Trưng bày sản phẩm: Trẻ treo tranh lên giá, cho trẻ nhận xét bài của bạn Cô nhận xét và chọn thêm 1số bài đẹp cho lớp xem và tuyên dương. - Khuyến khích một số trẻ vẽ chưa đạt III. Kết thúc: Nhận xét - củng cố và tuyên dương cho trẻ hát bài hát cô giáo |
Đánh giá hoạt động của trẻ trong ngày.
