Gi áo án lớp lớn Toán Đếm dến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng Nhận biêt số 6 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị ...
Toán Đếm dến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng Nhận biêt số 6
| Tên hoạt động học | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
| Toán Đếm dến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng. Nhận biêt số 6 | 1.Kiến thức Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6. - Biết đặc điểm số 6 Biết thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của cô. 2.Kỹ năng Trẻ đếm. Và phát âm đúng và chuẩn số 6. - Trẻ tạo nhóm, lập số 6. - So sánh 2 nhóm đối tượng Chơi trò chơi. 3.Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Đoàn kết với các bạn khi chơi trò chơi. | 1.Đồ dùng của cô. - Bài giảng điện tử. - 4 quả bóng nhỏ, 5 hộp màu, 6 xắc xô xung quanh lớp. - 3 ngôi nhà có gắn số 4,5,6. -Thẻ chữ số 4,5,6 2. Đồ dùng của trẻ. Bé trai, bé gái (Lô tô) Thẻ số 4,5,6 | 1: ÔĐTC.(3p) Cho trẻ hát bài Năm ngón tay ngoan. II. Phương pháp, hình thức tổ chức (25-26 phút) Cho trẻ chơi trò chơi: Mắt tinh, tai thính. *Ôn số 5. Cô vỗ tay 4,5 tiếng, trẻ nghe và trả lời. *Nhận biết nhóm số lượng 6 Mời các nhóm trẻ đi mua hết số đồ chơi (Bóng, hộp màu,xắc xô) ở góc bán hàng. Mang lên bảng và đếm số hàng mua được, tìm số tương ứng. So sánh các nhóm 5 khăn mặt và nhóm 6 lược thêm bớt tạo thành nhóm có số lượng 6. *Nhận biết số 6. Đến nhóm xắc xô có 6 trẻ tìm số tương ứng, cô giới thiệu tên và cấu tạo số 6. Trẻ phát âm theo cô.Tổ , nhóm, cá nhân Cô sử dụng bài giảng điện tử cho trẻ đếm, tìm số tương ứng và thêm bớt các nhóm đối tượng trong phạm vi 6. -Trò chơi: Nhanh tay nhanh mắt: Cho trẻ sự dụng rổ đồ chơi. Trẻ lấy số bạn trai theo yêu cầu của cô và tìm số tương ứng. ( Thêm bớt theo yêu cầu của cô). Trẻ lấy số bạn gái xếp tương ứng 1-1 với số bạn trai ( Thêm bớt , so sánh 2 nhóm bánh mỳ và sữa. -Trò chơi: Về đúng nhà: (Cô hướng dẫn trẻ chơi). III.Kết thúc: (1-2p) Củng cố, nhận xét, tuyên dương (2p) |
