Gi áo án lớp lớn Văn học Làm quen bài Thơ Cô giáo của em Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ...
Văn học Làm quen bài Thơ Cô giáo của em
| Tên hoạt động học | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
| Văn học Làm quen bài Thơ: Cô giáo của em. (Chu Huy). | 1.Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ Cô giáo của em.,tác giả bài thơ. Hiểu nội dung bài thơ. Ở trường cô dạy các con rất nhiều điều: Cô dạy chúng mình xếp hàng ngay ngăn,dạy học chữ, cô kể chuyện cho chúng mình nghe, dạy chúng mình chơi nhiều trò chơi... Các bạn rất yêu cô giáo như yêu mẹ của mình. Biết luật của trò chơi. 2.Kỹ năng Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ và đọc thơ diễn cảm từng câu thơ - Trả lời rõ ràng câu hỏi - Nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi . 3.Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, trẻ thích đọc thơ. Thể hiện tình cảm yêu thương đối với cô giáo | 1.Đồ dùng của cô Bài giảng điện tử. Tranh thơ. 2. Đồ dùng của trẻ. - Bút màu, giấy vẽ A3 | I.ÔĐTC: (3-4p) Xúm xít.Xúm xít. Bên cô bên cô. Chào mừng các bé đến với câu lạc bộ “ Bé yêu thơ” hôm nay! Phần thi 1: Hiểu biết ( Trò chuyện với trẻ về Trường mầm non của bé) II. Phương pháp, hình thức tổ chức (25-26 phút) Phần thi 2: Lắng nghe. Cô giới thiệu tên bài thơ Cô giáo của em tác giả (Chu Huy) và đọc thơ cho trẻ nghe. Lần 1: đọc thơ diễn cảm. Lần 2: Đọc thơ kêt hợp tranh minh họa Giảng nội dung bài thơ: Ở trường cô dạy các con rất nhiều điều: Cô dạy chúng mình xếp hàng ngay ngăn,dạy học chữ, cô kể chuyện cho chúng mình nghe, dạy chúng mình chơi nhiều trò chơi... Ccacs bạn rát yêu cô giáo như yêu mẹ của mình. Giảng từ khó: Nghiêm trang :Đứng xếp hàng ngay ngắn, thẳng hàng không đùa nghịch. Phần thi 3: Trổ tài Cho trẻ đọc thơ cùng cô ( cô sửa sai và rèn cách phát âm cho trẻ) Trẻ đọc theo lớp , thi đua theo tổ...... Phần thi 4: Ai thông minh hơn. Đàm thoại về nội dung bài thơ: - Tên bài thơ? Tác giả? - Cô giáo đã dạy con những điều gì? - Cô kể chuyện gì cho các bạn nghe? ................. Giáo dục trẻ biết yêu thương, vâng lời cô giáo. Phần thi 5: Cùng làm họa sỹ. Cho trẻ vẽ tranh về nội dung bài thơ. ( Vẽ tranh theo nhóm. III. Kết thúc: (1-2p) Khép chủ đề, củng cố, nhận xét, tuyên dương.cho trẻ hát bài hat cô giáo |
Đánh giá hoạt động của trẻ trong ngày.
