Gi áo án lớp lớn Văn học Truyện Cháu chào ông ạ 1. Mục đích yêu cầu Kiến thức - Trẻ biết tên truyện : “ cháu chào ông ạ ”, ( MT20) - Biết ...
Văn học Truyện Cháu chào ông ạ
1. Mục đích yêu cầu
Kiến thức
- Trẻ biết tên truyện : “ cháu chào ông ạ ”, ( MT20)
- Biết Tên nhân vật trong truyện
- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện nói về quả trứng
Kĩ năng
- Phát triển khả năng ghi nhớ và chú ý ở trẻ
- Phát triển ngôn ngữ, nói rõ ràng mạch lạc ở trẻ, trẻ nói và thể hiện được ngữ điệu một số lời thoại trong truyện
Thái độ:
+Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn, biết bảo vệ, chăm sóc các con vật...
+TrÎ h¸t kÕt hîp vËn ®éng nhÞp nhµng theo lêi bµi h¸t 2. Chuẩn bị.
- ĐD của cô: Bảng kể chuyện, tranh chuyện “Cháu chào ông ạ”, Nhân vật cắt rời, que chỉ.
- ĐD của trẻ: Trang phục gọn gàng
- Địa điểm, đội hình: Ngồi ghế hình chữ U trong lớp
2. Tiến hành
| Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
| 1. Ổn định Cô đàm thoại với trẻ: Nhà con có những ai? Đi học về chúng mình phải làm gì? - Có 1 câu chuyện nói về các bạn rất ngoan ngoãn. Các con nghe cô kể nhé. 2. Nội dung : Kể chuyện : Cháu chào ông ạ! - Lần 1: Cô kể toàn bộ câu chuyện bằng lời, thể hiện đúng giọng kể và các động tác của nhân vật. - Lần 2: Cô giới thiệu tên truyện, cô kết hợp chỉ vào tranh các nhân vật. - Lần 3: Cô đàm thoại với trẻ. + Cô vừa kể chuyện gì? Trong truyện có những ai? () + Gà con nhỏ xíu gặp ai trên đường? Ông khen gà con ntn? + Có ai nữa? Chú chim bạc má gặp ai? (Gặp ông). + Cóc vàng chào như thế nào? - Cho từng trẻ trả lời. - Cô dùng tranh cắt rời để dẫn dắt trẻ kể theo. Ai đây? (). Gà con gặp ai? Chào như thế nào? Chú chim bạc má đậu ở đâu? Thấy ông chim có chào không? Ông khen chim như thế nào? Ngồi trên hòn đá có ai? Anh cóc vàng cất giọng như thế nào? Một vài trẻ kể theo nội dung. - Cho 1 số trẻ lên cất các nhân vật. - Giáo dục trẻ: Các con ngoan ngoãn, chào hỏi lễ phép như bạn gà, bạn chim, cóc. Đến lớp các con chào cô giáo, về nhà chào ông bà, bố mẹ. Khi có khách đến nhà chúng mình cũng phải chào, như vậy mới là ngoan. 3. Kết thúc: hát bài : “Ông cháu” Cô bật đĩa, trẻ nge và ngẫu hứng thào bài hát. | Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô (gọi nhiều trẻ trả lời). Có: ông, bà, bố, mẹ anh, .... Chào ông, bà, bố, mẹ. Gà con Cháu chào ông ạ. Trẻ nghe và ngẫu hứng theo bài hát. |
