Gi áo án lớp lớn Văn học Truyện: Chú vịt khàn Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành Văn học Truyện: Chú ...
Văn học Truyện: Chú vịt khàn
| Hoạt động | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Tiến hành |
| Văn học Truyện: Chú vịt khàn | 1.Kiến thức Trẻ biết tên truyện, hiểu nội dung câu truyện. (Bạn Vịt đi học ngồi trong lớp rất mất trật tự,bạn ấy đi đâu cũng hét toáng lên nên xảy ra nhiều chuyện đáng tiếc. Sau khi nghe bác sỹ nói vì bạn ấy gào hét nhiều nên bạn bị khàn tiếng không nói được,bạn ấy đã rất hối hận...) Biết luật của trò chơi. 2.Kỹ năng Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện và trả lời được câu hỏi của cô - Diễn đạt được giọng của các nhân vật trong câu truyện (Cô giáo nhẹ nhàng, bác ngỗng ôn tồn...) 3.Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động | 1.Đồ dùng của cô Bài giảng điện tử. Tranh truyện Cô thuộc truyện 2. Đồ dùng của trẻ. - Bút màu, giấy vẽ | I.Ổn định tổ chức Cho trẻ xúm xít quanh cô trò chuyện II. Phương pháp, hình thức tổ chức Cho trẻ quan sát bức tranh: Lớp học của cô giáo Họa My Dẫn dắt trẻ đến với nội dung câu truyện: Chú vịt khàn Cô kể lần 1: Kể diễn cảm câu truyện. Cô kể lần 2: Dùng tranh truyện.Kể xong hỏi trẻ tên câu truyện Trích dẫn, giảng nội dung câu truyện. (Bạn Vịt đi học ngồi trong lớp rất mất trật tự,bạn ấy đi đâu cũng hét toáng lên nên xảy ra nhiều chuyện đáng tiếc. Sau khi nghe bác sỹ nói vì bạn ấy gào hét nhiều nên bạn bị khàn tiếng không nói được,bạn ấy đã rất hối hận...) Cô kể lần 3: Dùng bài giảng điện tử. * Đàm thoại về nội dung câu truyện? - Tên truyện là gì? - Ai là cô giáo dạy bạn Vịt? - Bạn nào luôn nghe lời cô giáo? - Còn bạn Vịt thì sao? - Cô giáo dạy các bạn điều gì? - Trên đường đi học về Vịt đã gặp ai? - Và Vịt đã làm gì? - Điều gì đã xảy ra với bé Ngỗng? - Bác Ngỗng đã nói với Vịt điều gì? ....................................................................... Củng cố lại câu trả lời -Giáo dục trẻ : Các con khi ngồi học phải chú ý nghe cô giáo giảng bài, đi lại và nói năng nhẹ nhàng không được như bạn Vịt trong câu truyện nhé. Cho trẻ kể truyện cùng cô những đoạn đối thoại các nhân vật TC: Cùng làm họa sỹ. Cho trẻ vẽ tranh về nội dung câu truyện.. ( Vẽ tranh theo nhóm) III. Kết thúc Khép chủ đề, củng cố, nhận xét, tuyên dương.cho trẻ hát ra ngoài |
