Gi áo án lớp lớn Văn học Truyện của Dê con Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành Văn học Truyện: Truyện c...
Văn học Truyện của Dê con
| Hoạt động | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Tiến hành |
| Văn học Truyện: Truyện của Dê con. Chỉ số | 1.Kiến thức Trẻ biết tên truyện, hiểu nội dung câu truyện.(Vì tính vội vàng hấp tấp mà suýt nữa Dê con bị Sói ăn thịt) Biết luật của trò chơi. 2.Kỹ năng Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện và trả lời được câu hỏi củ cô - Diễn đạt được giọng của các nhân vật trong câu truyện 3.Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động | 1.Đồ dùng của cô Bài giảng điện tử. Tranh truyện Cô thuộc chuyện 2. Đồ dùng của trẻ. - Bút màu, giấy vẽ | I.Ổn định tổ chức Cho trẻ xúm xít quanh cô trò chuyện II. Phương pháp, hình thức tổ chức Cho trẻ quan sát bức tranh: Chú Dê con đang đến gần Sói để nhận quà và Bạn Thỏ đang ngăn Dê con lại. Dẫn dắt trẻ đến với nội dung câu truyện: Truyện của Dê con. Cô kể lần 1: Kể diễn cảm câu truyện. Cô kể lần 2: Dùng tranh truyện.Kể xong hỏi trẻ tên câu chuyện Trích dẫn, giảng nội dung câu truyện. Các con ạ, chỉ vì vội vàng, hấp tấp bạn Dê con đã không nghe lời dặn dò của mẹ và lời khuyên của các bạn nên suýt nữa thì Dê con bị Sói ăn thịt đấy.Các con nhớ là phải biết lắng nghe lời khuyên bảo của bố mẹ và mọi người các con nhé. Cô kể lần 3: Dùng bài giảng điện tử. * Đàm thoại về nội dung câu truyện? - Tên truyện là gì? - Vì sao Dê con phải tự đi kiếm ăn một mình - Dê mẹ đã dặn dò Dê con như thế nào? - Dê con đã nghe hết lời dặn của mẹ chưa? - Vào rừng Dê con đã gặp một con vật có những đặc điểm gì? - Vì sao Dê con lại sợ hãi và định bỏ chạy? - Bạn ấy là ai? - Bạn Hươu đã nói gì với Dê con? ....................................................................... Củng cố lại câu tả lời - Giáo dục trẻ : Cho trẻ kể truyện cùng cô những đoạn đối thoại của Dê con với mẹ và các bạn. TC: Cùng làm họa sỹ. Cho trẻ vẽ tranh về nội dung câu truyện.. ( Vẽ tranh theo nhóm. III. Kết thúc Khép chủ đề, củng cố, nhận xét, tuyên dương.cho trẻ hát ra ngoài |
