Gi áo án lớp lớn Tạo hình Nặn một số thực phẩm (rau ăn củ, rau ăn quả) mà bé thích Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiế...
Tạo hình Nặn một số thực phẩm
(rau ăn củ, rau ăn quả)
mà bé thích
| Hoạt động | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Tiến hành |
| Tạo hình Nặn một số thực phẩm (rau ăn củ, rau ăn quả) mà bé thích. (Ý thích). | 1.Kiến thức Trẻ gọi tên và biết được đặc điểm về hình dạng,màu sắc của các loại rau quả quen thuộc.(Quả cà chua,quả bầu,quả cà tím, quả su su…) - Trẻ biết được lợi ích của các loại rau quả đó. Trẻ biết được rau củ quả cung cấp rất nhiều vitamin có ích cho cơ thể trẻ 2.Kỹ năng -Sử dụng các kĩ năng nặn như: lăn tròn, lăn dọc, ấn bẹt,… để nặn các loại rau quả theo đặc trưng của nó. -Sử dụng tốt các kĩ năng nặn. - Kỹ năng gắn kết, dính các bộ phận để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh 3.Thái độ - Trẻ có hứng thú, tích cực hoạt động tạo ra sản phẩm. - | 1.Đồ dùng của cô. Một số rau củ thật - Bài thơ Họ rau. 2. Đồ dùng của trẻ. - Đất màu -Bảng nặn -Khăn lau tay | I.ÔDTC: Hát “Họ rau” Cô trẻ cùng trò chuyện về bài thơ II. Phương pháp, hình thức tổ chức -Ở nhà, rong bữa ăn ngoài việc ăn thịt chúng mình còn thích ăn các loại rau của quả gì? -Vì sao các con thích? -Chúng ngon như thế nào? -Cung cấp chất gì cho cơ thể? ..... Hôm nay bác cấp dưỡng mua rất nhiều loại rau quả để chế biến bữa ăn trưa cho chúng ta đấy.Để xem đó là những loại rau gì, chúng mình cùng xem nhé. Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về tên gọi, màu sắc và hình dáng của các loại rau quả. Cô gợi ý để hướng trẻ nặn các loại rau quả đó. - Trẻ thực hiện, cô quan sát, gợi ý và hướng dẫn trẻ. ( Cô bật nhạc trong khi trẻ thực hiện). đàm thoại với trẻ về bức tranh Cô gợi ý cho trẻ nặn. .Cô hỏi trẻ những ý tưởng về sản phẩm của mình..Cô quan sát nhắc nhở trẻ cách ngồi, cách nặn và bày sản phẩm. Trưng bày sản phẩm: Trẻ bày sản phẩm lên bàn, cho trẻ nhận xét bài của bạn Cô nhận xét và chọn thêm 1số bài đẹp cho lớp xem và tuyên dương. III. Kết thúc Nhận xét - củng cố và tuyên dương cho trẻ hát bài Oản tù tỳ. |
Đánh giá hoạt động của trẻ trong ngày.
