Gi áo án lớp lớn Tạo hình Nặn chiếc vòng đeo tay 1. Mục đích: - Kiến thức: + Trẻ làm quen với đất nặn. Biết 1 số đặc điểm của đất nặn. Biết ...
Tạo hình Nặn chiếc vòng đeo tay
1. Mục đích:
- Kiến thức: + Trẻ làm quen với đất nặn. Biết 1 số đặc điểm của đất nặn. Biết vòng đeo tay ( Mt 35)
- Kỹ năng: + Phát triển khả năng chú ý lắng nghe của trẻ.
+ rèn luyện sự khéo léo của bàn tay và ngón tay.
- Thái độ Trẻ biết giữ gìn sản phẩm làm ra
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng dạy học của cô: Cô chuẩn bị đất nặn. Mẫu sp của cô
- Đồ dùng và số lượng đồ dùng cho trẻ: Mỗi trẻ 1 bảng nhỏ, 1 dao nhựa cắt đất. Chiếc vòng đeo tay
- Địa điểm: Ngồi ghế hình chữ U trong lớp
3. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức: Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con nặn vòng tay mang về tặng mẹ, các con có thích không. 2. Nội dung: * HĐ1- Trẻ quan sát vật mẫu Cô giới thiệu và cho trẻ quan sát vật mẫu Cô có gì đây? * HĐ2- Cô phân tích và làm mẫu Cô lấy một ít đất nặn, cô bóp cho mềm đất, cô đặt lên bảng, cô đặt lòng bàn tay phải lên miếng đất và lăn đi lăn lại theo chiều dọc cho đên khi miếng đất nặn nhỏ lại và dài ra.Sau đó cô nối hai đầu vào được chiếc vòng * HĐ3- Tiến hành cho trẻ thực hiện Cô phát bảng và đất nặn cho mỗi trẻ Khi trẻ thực hiện cô chú ý hướng dẫn, quan sát trẻ. Đặt hai chiếc đũa cạnh nhau và cho trẻ nói “ đôi đũa” * HĐ4- Nhận xét sản phẩm + Trẻ trưng bày sản phẩm. +Trẻ tự giới thiệu về sp của mình. + Cô khen trẻ. 3. Kết thúc: cho trẻ đi nhẹ nhàng cất đồ chơi. | - Có ạ. - Trẻ quan sát vật mẫu. - Cái đũa ạ. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ thực hiện. - Trẻ nói ( 3 – 4 lần). - Trẻ trưng bày sp. |