Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐỀ TÀI: ĐI BẰNG MÉP NGOÀI BÀN CHÂN ĐI KHUỴU GỐI I. Mục tiêu: - Trẻ biết giữ thăng bằng khi đi bằn...
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐỀ TÀI: ĐI BẰNG MÉP NGOÀI BÀN CHÂN ĐI KHUỴU GỐI
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết giữ thăng bằng khi đi bằng mép bàn chân và đi khuỵu gối.
- Rèn sự khéo léo cho trẻ khi thực hiện vận động.
- Giáo dục trẻ đoàn kết trong vận động và vui chơi, chú ý làm theo yêu cầu của cô
II. Chuẩn bị
- Trống lắc và sân rộng sạch sẽ
* Thời gian:
Từ 8g-8g35’
*Địa điểm: Ngoài sân
III.Tiến trình:
STT | CẤU TRÚC | HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ |
1 2 3 | HOẠT ĐỘNG 1 Bé xếp đội hình. HOẠT ĐỘNG 2 Bé tập động tác và vận động HOẠT ĐỘNG 3 Bé tập hít thở. | * Khởi động: - Cô cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc hát bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”. Sau đó đi vòng tròn và cùng thực hiện xoay các khớp cổ tay, cổ chân... và đi theo các kiểu đi khác nhau: đi bằng mũi, gót, mép bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, về ba hàng theo tổ. - Trẻ thực hiện bài tập phát triển chung: * Trọng động: - Bài tập phát triển chung: - Động tác tay : “Hai tay đưa ra trước lên cao” - Bụng: “Quay người sang bên” - Chân: :“ Ngồi xổm đứng lên” - Bật : “Bật tại chỗ” - VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: “Đi bằng mép ngoài bàn chân” - Hôm nay cô mời các bạn cùng cô thực hiện vận động “Đi bằng mép ngoài bàn chân” - Cô cho trẻ lên thực hiện thử - Cô thực hiện lại cho trẻ xem + kèm giải thích(nếu trẻ chưa làm được) * TTCB: Đứng sau vạch mức, hai tay chống hông. * Thực hiện: Khi nghe hiệu lệnh của cô hai tay chống hông và đi bằng mép ngoài bàn chân. Chú ý: giữ thăng bằng khi thực hiện vận động - Cô cho lần lượt các trẻ ở hai hàng lên thực hiện (sửa sai cho trẻ) - Cô cho trẻ lên thi đua với nhau. - Cô cho những trẻ thực hiện chưa được lên thực hiện lại * VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: “Đi khuỵu gối” * Thực hiện: Khi nghe hiệu lệnh của cô hai tay chống hông và đi khuỵu gối. Chú ý: giữ thăng bằng khi thực hiện vận động - Đi khuỵu gối là đi như thế nào?(mời vài trẻ lên đi thử) - Nếu trẻ làm được cô không cần làm lại * TTCB: Đứng sau vạch mức, hai tay chống hông. * Thực hiện: Khi nghe hiệu lệnh của cô hai tay chống hông và đi khuỵu gối. Chú ý: giữ thăng bằng khi thực hiện vận động - Cô cho lần lượt các trẻ ở hai hàng lên thực hiện (sửa sai cho trẻ) - Cô cho trẻ lên thi đua với nhau. - Cô cho những trẻ thực hiện chưa được lên thực hiện lại -Hồi tĩnh:Trẻ đi xung quanh, hít thở nhẹ nhàng vài vòng rồi tập trung trẻ lại nghe cô nhận xét, tuyên dương lớp học * Kết thúc : Cô nhận xét –tuyên dương . |